Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đón đoàn lãnh đạo tỉnh Đắk Nông về chúc Tết

Sáng ngày 18/02/2021 (tức mùng 7 Tết Nguyên đán Tân Sửu), đoàn lãnh đạo tỉnh Đắk Nông do ông Nguyễn Đình Trung - UVBCH Trung ương Đảng- Phó Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết CBCNV Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV (DNA).
báo cáo tình hình hoạt động của cty trong dịp Tết nguyên đán
Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty Nguyễn Bá Phong báo cáo tình hình hoạt động của Công ty Nhôm Đắk Nông trong dịp Tết nguyên đán

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã nghe lãnh đạo DNA báo cáo sơ bộ tình hình sản xuất, công tác an sinh xã hội, công tác chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Cụ thể, trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu từ ngày 10/02/2021 đến hết ngày 15/02/2021 (nhằm ngày 29 đến hết ngày 04 Tết), toàn bộ nhà máy vận hành ổn định và liên tục 24/24 h. Trong đó, sản lượng sản xuất trong 6 ngày nghỉ tết đạt 13.195 tấn Alumin quy đổi. Bình quân là 2.199tấn/ngày, đạt 114% so với công suất thiết kế.

Đoàn thăm qua một đơn vị sản xuất trong dịp Tết tại Nhà máy
Đoàn đã thăm quan một đơn vị sản xuất trong dịp Tết tại Nhà máy

Công tác an ninh trật tự được kiểm soát 24/24h tại tất cả các phân xưởng, khu vực sản xuất. Nghiêm cấm cán bộ, công nhân vận hành sử dụng rượu bia, chất kích thích trong Nhà máy. Do đó, trong suốt những ngày nghỉ tết tình hình an ninh, trật tự ổn định và không để xảy ra thiệt hại về người, tài sản.

Công tác an toàn lao động được đảm bảo không xảy tai nan lao động; Công tác an môi trường trong thời gian nghỉ tết không để xảy ra sự vụ mất an toàn môi trường nào.

Về tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid 19, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Công ty đã luôn cập nhật tình hình, nghiêm túc tập trung thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ ban ngành cũng như địa phương.

Công ty tăng cường công tác tuyên tuyền phòng chống dịch như, thực hiện 5K "Khẩu trang - khoảng cách - khai báo - khử khuẩn - không tập trung". v.v... chủ động kiểm soát tốt, khóa chặt nguy cơ lây nhiễm nếu có từ bên ngoài vào nhà máy và các khu vực làm việc - Vận động CBCNV, người lao động ở lại ăn tết tại Đăk Nông, không cấp giấy phép cho người lao động đăng ký nghỉ phép tại địa phương có dịch bệnh theo thông báo của Bộ y tế. Tiến hành khai báo y tế lần đầu năm 2021 đối với tất cả CBCNV, người lao động vào nhà máy cũng như các khu làm việc thuộc Công ty bắt đầu từ ngày 11/02/2021 (tức ngày 30 Tết).

Về tình hình đóng bao, xuất hàng, sáng ngày 5 Tết Công ty đã xuất chuyến hàng đầu tiên của năm Tân Sửu vào lúc 6h00’ xuống cảng Gò Dầu cho tàu MV BOBIC theo đơn hàng 27.500 tấn Alumin.

UVBCHTW Đảng- Chủ tịch tỉnh Đắk Nông Nguyễn Đình Trung phát biểu chúc Tết Cty và tặng quà cho người lao động
UVBCHTW Đảng - Chủ tịch tỉnh Đắk Nông Nguyễn Đình Trung phát biểu chúc Tết CBCNV Công ty và người lao động

Ghi nhận và biểu dương những kết quả của CBCNV Công ty Nhôm Đắk Nông, nhân dịp năm mới, UVBCH Trung ương Đảng - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Trung đã tặng quà và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty. Chủ tịch tỉnh Nguyễn Đình Trung hy vọng năm 2021, CBCNV Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong năm mới Tân Sửu 2021.

Cùng với đó, ngành sản xuất Alumin luyện Nhôm sẽ trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn hàng đầu góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Đắk Nông nói riêng và cả nước nói chung và yêu cầu DNA cần tham mưu kết nối, gắn kết hơn nữa giữa địa phương và Tập đoàn TKV, để công cuộc phát triển kinh tế gắn liền với công tác An sinh xã hội tại địa phương nâng lên một tầm cao mới.

UVBCHTW Đảng- Chủ tịch tỉnh Đắk Nông Nguyễn Đình Trung phát biểu chúc Tết Cty và tặng quà cho người lao động
UVBCHTW Đảng - Chủ tịch tỉnh Đắk Nông Nguyễn Đình Trung chúc Tết Công ty và tặng quà cho người lao động

 

Mạnh Hùng