Ngay từ khi dịch bệnh khởi phát, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của Công ty đã chủ động xây dựng các kịch bản, phương án để chống dịch, bố trí tổ chức cho lực lượng lao động làm việc khoa học hợp lý, đảm bảo an toàn; thực hiện nghiêm túc Thông điệp 5K. Bên cạnh đó, công tác tổ chức tiêm vắc-xin cho người lao động luôn được coi là nhiệm vụ quan trọng ưu tiên hàng đầu của Công ty.

Công ty có Phòng Y tế riêng nên việc triển khai công tác phòng chống dịch, đặc biệt là tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người lao động có nhiều thuận lợi, diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

Ông Triệu Quốc Hưng, Trưởng Phòng Y tế Công ty cho biết: Được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Ban Lãnh đạo Công ty, Phòng đã cử nhân viên tham gia các lớp đào tạo trang bị kiến thức về tiêm phòng Covid-19 và tích cực chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất để trở thành điểm tiêm chủng được Sở Y tế công nhận, đặc biệt được công nhận là cơ sở tiêm chủng an toàn.

Tiem vacxin
Công tác  tiêm vác xin được tuân thủ nghiêm theo quy định của Bộ Y tế

Trong quá trình tổ chức các đợt tiêm chủng, Công ty thực hiện bảo đảm đúng quy định, tốc độ tiêm và đảm bảo thực hiện giãn cách, khuyến cáo 5K trong phòng, chống dịch. Chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư phục vụ cho công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19; bảo đảm bố trí hợp lý các bàn tiếp đón, khám sàng lọc, bàn tiêm và theo dõi sau tiêm… theo đúng quy định, chỉ đạo hướng dẫn của ngành y tế.

Bên cạnh việc huy động toàn bộ nhân lực y tế của đơn vị và xe cứu thương Công ty, Phòng Y tế còn phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao, sự hỗ trợ tích cực của lực lượng đoàn viên thanh niên Công ty trong thực hiện công tác tiêm phòng cho người lao động được đảm bảo an toàn tuyệt đối, thực hiện khoa học, bài bản, đúng quy định về công tác phòng, chống dịch và công tác tiêm chủng.

Mặc dù công tác tiêm phòng Covid-19 là hoàn toàn mới mẻ về cả chủng loại và kỹ thuật tiêm đối với toàn ngành y tế nói chung và Phòng y tế Công ty nói riêng, song với tinh thần cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ và nhân viên Phòng Y tế đã hoàn thành xuất sắc công tác tiêm phòng Covid-19 cho người lao động, nhất là trong điều kiện thời gian ngắn phải đáp ứng số lượng tiêm nhiều, đảm bảo giãn cách, đúng kỹ thuật và an toàn.

Qua thực tế cho thấy, hầu hết người lao động Công ty đều rất phấn khởi, yên tâm khi được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Bên cạnh việc hoàn thành tiêm phủ vắc-xin ngừa Covid-19, Công ty đã và đang triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch như: Hàng tuần tổ chức phun khử khuẩn toàn Công ty, chủ động Test nhanh cho người lao động theo định kỳ 5 ngày/lần, đo thân nhiệt, … đồng thời yêu cầu toàn bộ người lao động chấp hành đầy đủ các quy định phòng, chống dịch khác, nhất là khi về nơi cư trú để bảo đảm an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Tiêm
Người lao động Công ty rất phấn khởi, yên tâm khi được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, việc nhanh chóng hoàn thành tiêm đủ 2 mũi vắc-xin cho toàn thể người lao động Công ty là việc làm cần thiết, có ý nghĩa thiết thực và là biện pháp phòng ngừa Covid-19 hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh và an toàn về tính mạng, sức khỏe, tạo tâm lý an tâm công tác cho người lao động.

Bên cạnh việc hoàn thành tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19, Công ty đã liên tục thực hiện các biện pháp phòng chống từ xa, sản xuất “3 tại chỗ” nhằm kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa và hạn chế thấp nhất các nguy cơ, bảo đảm sức khỏe của người lao động, duy trì liên tục, thường xuyên các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Người lao động của Công ty cũng hết sức nghiêm túc, tuân thủ các quy định và tình nguyện trực chiến tại các khu vực nhà máy, thị trường... Chính vì vậy mà đến nay, Công ty Supe bảo đảm tuyệt đối an toàn trong mọi mặt hoạt động cũng như hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong điều kiện có nhiều thách thức chưa từng có.

[Quảng cáo]