Theo Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, hiện trên địa bàn tỉnh vẫn còn 324 hộ đồng bào nghèo đang sinh sống trên sông cần được hỗ trợ về đất ở và kinh phí xây dựng nhà ở, trong đó có 308 hộ là đồng bào công giáo.

Nhằm hỗ trợ các hộ dân nghèo đang sinh sống trên sông hiện đang gặp khó khăn về nhà ở, Công ty Xi măng Long Sơn đã ủng hộ 18 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 360 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Thanh Hóa. Mức hỗ trợ là 50 triệu đồng/căn góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa hoàn thành mục tiêu quốc gia nhằm giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025.

Ông Lê Tiến Dũng – Phó tổng Giám đốc công ty Xi măng Long Sơn trao ủng hộ số tiền cho MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa

Đây cũng là món quà ý nghĩa góp phần chia sẻ với các gia đình, tạo điều kiện cho các gia đình sớm lên bờ ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, cũng như thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, sự chung tay của tổ chức doanh nghiệp với chính quyền địa phương trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thông qua chương trình, Công ty Xi măng Long Sơn xin gửi lời cảm ơn tới các cấp ủy, chính quyền MTTQ Việt Nam tỉnh đã tạo điều kiện cho Xi măng Long Sơn được giúp đỡ nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn.