Ông Trần Phú Thái – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và ông Trương Hoàng Vũ – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty đồng chủ trì Hội nghị.

Nhanh chóng thích nghi

bà Trần thị Kim Phương phát biểu tại Hội nghị
Ghi nhận và chúc mừng những kết quả của Đảng bộ EVNGENCO2 đạt được trong năm 2021, tham dự Hội nghị, bà Nguyễn Thị Kim Phương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối Doanh nghiệp (ĐUKDN) Thành phố Cần Thơ đánh giá cao sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ đơn vị, đặc biệt là BCH chỉ đạo quyết liệt để đạt được những kết quả khả quan.

 

Tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Kim Phương đồng thời, cũng đề nghị Đảng bộ EVNGENCO2 quán triệt thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đại hội đề ra; Đẩy mạnh công tác kết nạp Đảng viên trẻ trong CBCNV, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, đặc biệt chú trọng ưu tiên hàng đầu cho công tác đảm bảo phát điện an toàn, ổn định đáp ứng nguồn điện năng.

Theo bà Phương trên nền tảng những kết quả đạt được thời gian qua, Đảng ủy EVNGENCO2 cần phải cố gắng hết sức để thực hiện tốt chủ đề năm 2022 của Thành phố Cần Thơ: “Tập trung kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, thích ứng an toàn, linh hoạt để khôi phục kinh tế - xã hội thành phố”, cũng như chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

EVNGENCO2 cho biết trong năm 2021, trong bối cảnh cả nước thực hiện mục tiêu kép, vừa kiểm soát dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế, ngành Điện đã trải qua năm thực hiện đầy thách thức. EVNGENCO2 cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức như: nhu cầu điện giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hệ thống lưới điện thiếu ổn định do sự tham gia của nhiều nguồn năng lượng tái tạo, nhất là điện mặt trời, điện gió, giá than trộn nhập khẩu tăng; việc gia tăng dự trữ nhiên liệu nhằm đảm bảo sản xuất điện làm phát sinh thêm chi phí trong khi nhiều đợt điều chỉnh giảm giá bán điện đễ hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19...

Trong bối cảnh đó, Đảng ủy EVNGENCO2 đã nhanh chóng thích nghi, chỉ đạo tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, lãnh đạo EVNGENCO2 tập trung, tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ, quyết liệt thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2021, đồng thời dự báo các điều kiện mới cho năm tiếp theo, xây dựng mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và giải pháp cho năm 2022.

Năm 2021, Đảng ủy EVNGENCO2 đã xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và cấp ủy các cấp đúng theo kế hoạch đề ra với số lượng đảng viên tham gia học tập đạt 100% và quần chúng đạt trên 85%.

Cụ thể, nhiều Nghị quyết quan trọng như: Đại hội Đảng bộ TP. Cần Thơ (lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020-2025); Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết của BCH Đảng bộ EVN về thực hiện chuyển đổi số trong Tập đoàn; Nghị quyết về nâng cao chất lượng, hiệu quả kiểm tra, giám sát của cấp ủy và UBKT các cấp trong EVN…đã được quán triệt. Bên cạnh đó là các Chương trình hành động như: Thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ 2020-2025 của ĐU KDN; Thực hiện Nghị quyết 59-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn 2045 của ĐU KDN; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng ủy EVN, kết quả Hội nghị Trung ương 3 khóa XIII, kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc Hội khóa XV...

Kết quả, năm 2021, Công ty mẹ và công ty con 100% vốn đã hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu sản lượng điện EVN giao với sản lượng thực hiện được 2.556 triệu kWh, đạt 102% kế hoạch năm, tăng 11% so với thực hiện năm 2020. Tổng sản lượng điện sản xuất của toàn Tổng công ty trong năm 2021 thực hiện được 15.074 triệu kWh, đạt 95% kế hoạch năm 2021, chiếm xấp xỉ 12% tổng sản lượng điện sản xuất của toàn EVN và các GENCOs; chiếm 6% tổng sản lượng điện toàn hệ thống.

Trong năm EVNGENCO2 đã hoàn thành việc chuyển đổi mô hình hoạt động và được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu với hình thức công ty cổ phần (từ ngày 01/7/2021). Hiện nay, EVNGENCO2 đang tiếp tục thực hiện công tác quyết toán chi phí cổ phần hóa, bàn giao doanh nghiệp cổ phần hóa và công ty cổ phần theo quy định.

Chú trọng, thực hiện đúng quy định của Đảng, của chuyên môn trong công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ EVNGENCO2 cho biết trong năm đã kết nạp đảng được 12 đảng viên (vượt 50% chỉ tiêu giao năm 2021). Nhiều đảng viên đã tham gia và hoàn thành các chương trình cao cấp, trung cấp lý luận chính trị… Năm 2021, 2 tập thể và 6 cá nhân đã EVNGENCO2 đã vinh dự được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TP Cần Thơ tặng thưởng vì thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020.

Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm

Đảng ủy EVNGENCO2 trao thưởng cho 2 đơn vị tiêu biểu
Tại Hội nghị Đảng ủy EVNGENCO2 đã biểu dương khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân trong công tác Đảng năm 2021 tiêu biểu là 02 tổ chức Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là Chi bộ Tài chính – Kinh doanh và Đảng bộ Bộ phận Công ty Nhiệt điện Cần Thơ.

Năm 2022, EVNGENCO2 xác định sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức tuy nhiên cùng với đó sẽ là các cơ hội từ các kết quả đạt được của năm 2021, Đảng ủy và lãnh đạo Tổng công ty tiếp tục chỉ đạo triển khai các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Theo đó, năm 2022 Đảng ủy EVNGENCO2 tập trung chỉ đạo thực hiện một số nội dung cơ bản sau: Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; Hoàn thành kế hoạch SXKD, ĐTXD, các chỉ tiêu hiệu quả năm 2022 được EVN và Đại hội đồng cổ đông giao; Thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2022 "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả"; Vận hành các tổ máy phát điện an toàn, tin cậy, linh hoạt và hiệu quả; SXKD có lãi; bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước đầu tư tại EVNGENCO2; Đảm bảo việc làm, thu nhập và từng bước nâng cao đời sống CBCNV; Lãnh đạo xây dựng các tổ chức đoàn thể vững mạnh…

Gửi lời tri ân đến tất cả lãnh đạo các đơn vị, các đồng chí Bí thư chi bộ, các cơ quan đoàn thể, đơn vị, cá nhân đã có nhiều đóng góp, sát cánh cùng Đảng ủy và Lãnh đạo Tổng công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm 2021, ông Trần Phú Thái, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 mong rằng với tinh thần và kết quả đã đạt được của năm 2022 và những phương hướng nhiệm vụ đã đưa ra, toàn Tổng công ty sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022.