Trước đó, sáng 24-7, tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), TPHCM, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm CIS Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế về công nghiệp chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản thực phẩm Việt Nam (Vietnam PFA 2019).

Triển lãm thu hút sự tham dự của gần 100 doanh nghiệp, với 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, thiết bị, công nghệ tiên tiến của ngành. Nhiều hiệp hội chuyên ngành, doanh nghiệp, và thương hiệu hàng đầu trong nước đã đăng ký tham dự với quy mô lớn.

Nhiều thiết bị đóng gói hiện đại được các đơn vị tham gia giới thiệu tại triển lãm

Trong khuôn khổ Triển lãm, chiều ngày 24/7, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản đã chủ trì tổ chức Hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Phát triển công nghiệp chế biến và bảo quản nông sản trong thời kỳ hội nhập”, nhằm hưởng ứng Hội nghị toàn quốc về Công nghiệp chế biến sẽ được tổ chức trong năm 2019.

Triển lãm Vietnam PFA 2019 kỳ vọng thu hút 20.000 lượt khách tham quan, đặt nền móng cho một sự kiện chuyên ngành được tổ chức thường niên, lớn và uy tín về công nghiệp chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản, thực phẩm tại Việt Nam.

Triển lãm được tổ chức đúng thời điểm sẽ tạo ra môi trường thuận lợi để quảng bá và giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm của Việt Nam, giúp các doanh nghiệp trong nước mở rộng hợp tác, đẩy mạnh liên doanh sản xuất, áp dụng khoa học - công nghệ tiên tiến cũng như những kinh nghiệm quản lý hiện đại từ các đối tác nước ngoài.

Đồng thời, đây cũng là dịp để cộng đồng doanh nghiệp quốc tế tiếp cận, tìm kiếm cơ hội, xây dựng quan hệ hợp tác đầu tư vào lĩnh vực chế biến và bảo  quản nông sản đầy tiềm năng tại Việt Nam./.