Dành riêng không gian giới thiệu những thương hiệu Việt

Ông Lê Văn Liêm - Giám đốc khu vực Miền Bắc - Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã khẳng định như vậy tại Lễ khởi động Tuần lễ “”Tự hào hàng Việt Nam – Tinh hoa hàng Việt Nam tại các hệ thống phân phối”, một trong những hoạt động trọng tâm của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc của Bộ Công Thương năm 2022.
Thương hiệu Việt
Ông Lê Văn Liêm cùng các đại biểu cùng tham gia bấm nút phát động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ hống phân phối".

 

Ông Lê Văn Liêm cho biết, hệ thống siêu thị Co.opmart luôn tự hào là “nhà phân phối thuần Việt, do người Việt xây dựng, vì người Việt phục vụ”. Để hưởng ứng Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” tại hệ thống phân phối, Co.opmart Hà Nội đã dành riêng một không gian để giới thiệu những thương hiệu Việt đang kinh doanh tại hệ thống. Mỗi một siêu thị Co.opmart là một “ngôi nhà” dành cho hàng Việt, nơi hàng Việt chiếm đến 90% cơ cấu hàng hóa, là nơi hàng Việt dễ dàng tìm được chỗ đứng và có khả năng đến tận tay khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Ngược dòng thời gian, vào năm 1996, Saigon Co.op khai trương Co.opmart đầu tiên, ngay sau đó 1 năm, Saigon Co.op tổ chức chương trình “Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao”, đánh dấu bước khởi đầu của một chặng đường, một chiến lược kinh doanh “nội địa hóa” nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt.

Theo ông Liêm, Saigon Co.op chú trọng tổ chức nhiều chương trình kích cầu thiết thực nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường các chính sách hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam như: ưu tiên trong chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mãi cho các doanh nghiệp hàng Việt ... Từ bàn tay của Saigon Co.op, hàng loạt thương hiệu Việt đã tồn tại và ngày càng phát triển.

Không chỉ ưu tiên, quảng bá cho hàng Việt một cách xuyên suốt, chương trình "Tự hào hàng Việt" được xem là điểm nhấn quy mô nhất hằng năm của Saigon Co.op dành cho hàng hóa sản xuất trong nước. Trong đó, chương trình tập trung giảm giá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu, nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng, qua đó giúp nâng cao uy tín và gia tăng sức mua của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Saigon Co.op tiếp tục đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Mỗi năm trên 1.000 chuyến bán hàng lưu động được thực hiện, trong đó cơ cấu 100% hàng sản xuất trong nước, với mức giảm giá hấp dẫn từ 5% - 40% cùng nhiều quà tặng kèm theo đã đến với người dân vùng sâu. Mục đích tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn không phải là doanh số, mà điều quan trọng là quảng bá và giúp người tiêu dùng nông thôn được tiếp cận nhiều hơn với những sản phẩm mang thương hiệu Việt chất lượng cao, giá cả phù hợp.

Thương hiệu Việt

Ông Liêm chia sẻ, nhiều năm nay, Saigon Co.op luôn ủng hộ và sẵn sàng giao lưu hợp tác với các cơ sở sản xuất ngành hàng nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên cả nước. Từ chương trình hợp tác thương mại giữa TP HCM với các tỉnh Nam Bộ, Saigon Co.op đã chủ động kết nối vùng nguyên liệu của các tỉnh, thành trên cả nước với thị trường tiêu thụ TP HCM. Ngoài ra, Saigon Co.op chọn lọc hợp tác với các DN có uy tín, chất lượng tốt, sản xuất sản phẩm mang nhãn hiệu riêng Co.op, bảo đảm đầu ra cho nông sản và nguồn hàng cung ứng đến người tiêu dùng.

Song song với việc đẩy mạnh thực hiện chương trình người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, Saigon Co.op đã không ngừng mở rộng quá trình xúc tiến xuất khẩu, quảng bá hàng hóa tại nhiều nước trong khu vực, trong đó Singapore đang được xem là thị trường trọng điểm. Thông qua sự hợp tác liên doanh với NTUC Fair Price - chuỗi bán lẻ lớn nhất đảo quốc sư tử Singapore - Saigon Co.op xuất khẩu thành công nhiều nông sản, đồ dùng chất lượng cao sang thị trường Singapore.

Thương hiệu Việt

Đáng chú ý, qua những lần hội chợ, người dân của Singapope không chỉ nhận diện, làm quen mà bắt đầu yêu thích và ưa dùng những mặt hàng tiêu dùng, nông thủy sản của Việt Nam. Chính từ quá trình hợp tác cùng với chủ trương, định hướng mà Saigon Co.op đã vạch ra đã giúp tỉ lệ tăng trưởng hàng hóa Việt tại thị trường bán lẻ hiện đại của Singapore là 20%/năm. Đồng thời hàng Việt đã đứng thứ 4 trong khu vực châu Á tại FairPrice, một con số đầy ý nghĩa đối với nỗ lực đưa hàng Việt ra thị trường thế giới của Saigon Co.op.

Với mong muốn thắp sáng các thương hiệu Việt, Saigon Co.op từng bước xây dựng, thực hiện và phát triển chiến lược “nội địa hóa”, tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm. Đây cũng chính là bệ phóng để thương hiệu Co.opmart ngày càng phát triển, trở thành “Bạn của mọi nhà”.

Hạ Long