Phát triển bền vững các sản phẩm chất lượng cao

Vài năm trở lại đây, thị trường tôn mạ trong nước gặp rất nhiều cạnh tranh, đến hết năm 2019 cung vượt gấp 3 cầu theo như số liệu thống kê của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA).

Thế nhưng vào cuối năm 2014, giữa bộn bề khó khăn, Tôn Phương Nam vẫn đưa nhà máy thứ hai vào hoạt động, tiếp tục nâng cao năng lực sản xuất của mình, chinh phục thị trường ở các dòng sản phẩm mới, đó là: thép mạ kẽm cường độ cao; tôn lạnh màu nhiệt đới; tôn lạnh màu saphire.

Như vậy là trong năm 2019, Tôn Phương Nam đã đầu tư và sản xuất thành công thép mạ kẽm cường độ cao với độ dày 1.48mm; 1.8mm; 2.0mm đạt tiêu chuẩn JIS của Nhật Bản và ASTM của Mỹ với cường độ cao, lớp mạ Z8, Z10, Z275, Z350.

tôn phương nam
Năm 2019, Tôn Phương Nam đã đầu tư và sản xuất thành công thép mạ kẽm, đạt tiêu chuẩn JIS của Nhật Bản và ASTM của Mỹ với cường độ cao

Không nằm ngoài dự đoán, các sản phẩm mới được người tiêu dùng đón nhận và tin tưởng về chất lượng sản phẩm. Trong năm 2019, Tôn Phương Nam đã bước đầu cùng với các nhà cung cấp đưa ra thị trường hơn 25.000 tấn sản phẩm thép mạ kẽm cường độ cao.

Ra đời hơn 25 năm qua, Tôn Phương Nam là liên doanh giữa Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP với Tập đoàn Sumitomo Corporation - Nhật Bản và Công ty FIW STEEL SDN. BHD - Malaysia.

Chính sách chất lượng đã luôn được duy trì kể từ những ngày đầu cho đến nay, đó là điều phân biệt giữa Tôn Phương Nam với các tôn khác. Thêm vào đó là sự nghiêm túc, chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn của người Nhật Bản.

Hiện tất cả các sản phẩm của Công ty được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ Nhật Bản như JIS G3302 đối với tôn mạ kẽm, G3321 đối với tôn mạ nhôm-kẽm, JIS G3312 đối với tôn mạ màu và G3322 đối với tôn lạnh mạ màu.

tôn phương nam
Sản phẩm tôn mạ màu Tôn Phương Nam là lựa chọn của các chủ đầu tư cho các công trình nhà xưởng đòi hỏi các yêu cầu khắt khe về chất lượng

Với chất lượng được xếp vào hàng đầu ngành tôn thép Việt Nam hiện nay, sản phẩm tôn mạ màu Tôn Phương Nam là lựa chọn của các chủ đầu tư cho các công trình nhà xưởng đòi hỏi các yêu cầu khắt khe về chất lượng.

Duy trì chính sách chất lượng, đồng thời tạo dựng mối quan hệ bền chặt với các nhà phân phối, đó chính là hai việc mà Tôn Phương Nam luôn xem là có vai trò quyết định đối với sự thành bại của Công ty.

Với quan niệm “coi nhà phân phối là bộ phận không thể tách rời nhưng ở bên ngoài khuôn viên”, Tôn Phương Nam đã luôn giữ được lòng tin của họ, khiến họ luôn cảm thấy hứng thú khi cộng tác với Công ty.

Tôn Phương Nam vươn tầm thế giới

Đích đến của Tôn Phương Nam chính thức đưa nhà máy mạ kẽm số 3 đi vào hoạt động cuối năm 2020, các sản phẩm thép mạ kẽm cường độ cao made in Tôn Phương Nam có độ dày lên đến 3.5mm sẽ thực sự gây ấn tượng với thị trường thép mạ kẽm.

Lúc đó, với năng lực từ 2 nhà máy, Tôn Phương Nam nâng công suất lên 400.000 tấn/năm, góp phần từng bước thực hiện hóa mục tiêu, tầm nhìn của Tôn Phương Nam là đưa tổng công suất lên 600.000 tấn/năm.

Mục tiêu tiếp theo mà Tôn Phương Nam tính đến là nghiên cứu và đầu tư thêm 01 dây chuyền mạ hợp kim nhôm kẽm 200.000 tấn/năm và đầu tư chuỗi đầu nguồn để chủ động nguồn nguyên liệu trên khu đất mới rộng 06 ha ngay cạnh nhà máy Nhơn Trạch.

Chiếm 20% thị phần trong nước trong thời gian tới và trở thành một trong những nhà cung cấp tôn mạ lớn nhất khu vực Đông Nam Á – đó là đích hướng tới của Tôn Phương Nam!

Với phương châm đặt chữ tín lên hàng đầu, xem chất lượng sản phẩm, dịch vụ sau bán hàng là nhân tố sống còn, Công ty Tôn Phương Nam đã nỗ lực và từng bước vượt qua khó khăn và đạt được kết quả tốt trong năm 2019, tăng 3,5% so với năm 2018.

Sản lượng tiêu thụ tăng 7% so với năm 2018.