Đẩy mạnh tư vấn pháp luật các vùng khó khăn

Chỉ tính riêng quý IV/2010, Trung tâm Tư vấn cho người nghèo và Phát triển cộng đồng (Trực thuộc T.Ư Hội Luật gia Việt Nam) đã thực hiện 120 cuộc tuyên truyền, tư vấn lưu động tới tận thôn, bản cho kh

Tại các buổi tư vấn này người dân được các luật sư, luật gia, tư vấn viên tuyên truyền một số nội dung pháp luật liên quan thiết thực đến đời sống người dân và giải đáp các thắc mắc về luật pháp, chính sách của Đảng và Nhà nước. Người dân hài lòng về công tác tuyên truyền luật và các câu trả lời của các tư vấn viên, người dân mong muốn tổ chức thêm nhiều đợt tư vấn để giúp đỡ bà con. Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức hội thảo vận động chính sách ở cấp tỉnh tại 2 tỉnh: Điện Biên và Lai Châu.

Bước sang quý I/2011, Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động góp phần xoá đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ công bằng xã hội theo chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, giúp người nghèo, đối tượng chính sách và đồng bào dân tộc ít người nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật, phấn đấu để nhiều người dân được tiếp cận với pháp luật. Trong những năm tiếp theo Trung tâm sẽ đẩy mạnh quan hệ với các Tổ chức phi chính phủ Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ quốc tế nhằm nhận đựơc sự hợp tác, hỗ trợ cho các hoạt động của Trung tâm. Đồng thời, công tác tư vấn pháp luật miễn phí cho người nghèo và các đối tượng chính sách sẽ được phát huy hơn nữa. Ngoài công việc tư vấn tại văn phòng Trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tư vấn đến các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít người.