Đi bộ, vẽ tranh hưởng ứng Giờ Trái Đất 2018

Sáng nay, hơn 1.000 bạn trẻ, các đại sứ Giờ Trái đất 2018 và rất nhiều người dân Thủ đô đã tham gia hoạt động đi bộ, vẽ và triển lãm tranh hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2018.

Ngày 17/3/2018, tiếp nối các hoạt động trong chuỗi sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018, Bộ Công Thương đã phối hợp với các đơn vị đồng hành tổ chức hoạt động đi bộ, vẽ và triển lãm tranh với chủ đề “Go More Green – Hôm nay tôi sống xanh hơn” tại khu vực phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Ngay từ 8h sáng, khu vực quảng trường Vườn hoa Lý Thái Tổ đã rợp trời màu áo xanh của Chiến dịch Giờ Trái đất. Hơn 1.000 bạn trẻ, các đại sứ cùng đại diện các Bộ, ban, ngành và nhiều người dân Thủ đô đã tham gia hoạt động sôi nổi này.

Hoạt động đi bộ, vẽ và triển lãm tranh nhằm lan tỏa hơn nữa việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả - ông Trịnh Quốc Vũ chia sẻ

Các thành viên cùng nhau đi bộ quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm để lan tỏa tình yêu của mình với thiên nhiên, với Trái đất. Bên cạnh đó là hoạt động vẽ và triển lãm tranh cũng thu hút rất nhiều các bạn trẻ, các tình nguyện viên tham gia.

Để truyền cảm hứng đến các bạn trẻ và người dân Thủ đô, ông Trịnh Quốc Vũ, đại diện Vụ Khoa học công nghệ và Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) cho biết, hoạt động đi bộ và vẽ tranh, nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Giờ Trái đất muốn gửi tới tất cả người dân, cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ: Hãy chung tay bảo vệ môi trường sống, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, hướng đến sự phát triển bền vững cho đất nước.

Bức tranh vì một hành tinh xanh của bạn Nguyễn Thị Loan thông điệp, 60 phút tắt đèn các bạn đã góp phần vào việc tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường

Cùng chung tinh thần máu lửa quyết tâm tiết kiệm năng lượng, giữ gìn môi trường xanh, sạch, bạn Nguyễn Thị Loan, sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội, người tham gia hoạt động vẽ tranh chia sẻ: “Những bức tranh này hi vọng sẽ lan tỏa rộng rãi hơn nữa thông điệp “Hôm nay tôi sống xanh hơn” đến nhiều triệu người trên cả nước, để mọi người cùng chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, vì một hành tinh xanh”.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 đang được Hà Nội cũng như nhiều địa phương hưởng ứng mạnh mẽ bằng những hành động cụ thể nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường, giảm tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Với thông điệp “Go More Green - Hôm nay tôi sống xanh hơn” Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 là sự kiện xã hội có ý nghĩa sâu sắc và tác động lớn đến việc nâng cao ý thức người dân, cộng đồng và xã hội trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, ông Trịnh Quốc Vũ chia sẻ thêm.

Một số hình ảnh khác trong hoạt động đi bộ, vẽ và triển lãm tranh hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2018:8h sáng, khu vực vẽ tranh đã thu hút rất đông các bạn trẻ tham gia Mỗi bức tranh của các bạn trẻ đều truyền đi thông điệp tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường Hơn 1.000 bạn trẻ, lãnh đạo, các đại sứ Chương trình và rất nhiều người dân Thủ đô đã tham gia hoạt động đi bộ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 Nhiều em nhỏ cũng được ba, mẹ đưa theo để cùng hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất
Hoàng Hòa