Đi chơi hay ở nhà trong ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay nhiều gia đình vẫn đang băn khoăn không biết nên đi chơi hay ở nhà cho an toàn do Chính phủ vừa nới lỏng lệnh cách ly xã hội, nhưng vẫn tiếp tục khuyến cáo chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết, tránh tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng.

Các bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây để có một kỳ nghỉ vừa an toàn lại có nhiều ý nghĩa nhé.

1. Về quê

Trong đợt giãn cách xã hội vừa qua, mặc dù các bạn được làm việc ở nhà nhưng việc di chuyển giữa các địa phương không được khuyến khích. Dịp nghĩ lễ này chính là cơ hội để các bạn về quê thăm ông bà, bố mẹ. Với những gia đình có con nhỏ, đây là cơ hội để trẻ hiểu thêm về quê hương, gần gũi hơn với thiên nhiên và trải nghiệm những trò chơi dân gian mà ở thành phố không có cơ hội để thực hiện.

Về quê
Caption

2. Du lịch homestay

Việc thuê một căn homestay ở khu vực ngoại thành có vườn tược, bể bơi, bếp nướng BBQ ngoài trời sẽ giúp đa dạng hóa các hoạt động tập thể mà không tăng nguy cơ lây nhiễm covid-19.

Homestay
Thuê một căn homestay ở vùng ngoại thành để gia đình nghỉ ngơi là một lựa chọn lý tưởng cho gia đình nhân dịp nghỉ Lễ

3. Xem phim tại nhà

Hiện nay, tivi kết nối internet, tích hợp các kênh bản quyền phát sóng những phim phong phú từ nội dung cho đến thể loại như: từ hành động, tình cảm, cho đến kinh dị, viễn tưởng. Xem phim tại nhà vừa có một không gian riêng tư, thoải mái, tự do đi lại, chuyển đổi các tư thế và ăn uống những thứ mình thích vừa đáp ứng được yêu cầu về giãn cách xã hội.

Xem phim
Xem phim tại nhà vừa tiết kiệm, thoải mái lại đáp ứng được yêu cầu không tụ tập đông người

4. Vào bếp cùng gia đình

Bạn có thể không nhận ra công việc nấu ăn thực sự thú vị khi chưa thực sự tận hưởng chúng. Nấu những món bạn thích, sáng tạo ra những món mới mà bạn đã ấp ủ từ lâu mà chưa có thời gian. Bạn sẽ lôi kéo lũ trẻ đi siêu thị mua sắm nguyên liệu để chúng tự làm những món ăn mà chúng yêu thích. Đây sẽ là cơ hội để chúng dời khỏi màn hình điện thoại, ti vi một cách hào hứng.

Vào bếp
Cả nhà vào bếp sẽ giúp lũ trẻ dời xa những chiếc smart phone 

5. Tân trang lại ngôi nhà của bạn

Nghe có vẻ to tát nhưng thực tế bạn có thể dọn dẹp, trang trí lại căn nhà của bạn. Trang trí lại căn nhà không chỉ làm cho nó sạch sẽ mà còn tràn đầy sức sống mới.

Có một nghìn lẻ một cách để bạn làm mới căn nhà của mình. Ví dụ, bạn có thể thay đổi vị trí đặt bộ sofa trong phòng khách, thay đổi vị trí bức tranh treo trên tường, chuyển đổi chức năng đồ nội thất, biến tấu khu vực nấu ăn, bàn ăn hoặc thay đổi góc làm việc của mình để tạo cảm giác mới mẻ, tăng cảm hứng sáng tạo khi làm việc.

Tân trang lại nhà
Tân trang lại căn nhà mang lại cảm giác mới mẻ

 

Nguyên Vỵ