Sức lan tỏa từ những cây cầu

Ngày 10/4/2021 UBND xã An Thới phối hợp với Hội KHKT Cầu đường Bến Tre tổ chức Lễ Khánh thành Cầu Tráng Việt 7 tại Ấp An Phước, xã An Thới, huyện Mỏ Cày Nam tỉnh Bến Tre. Đến tham dự Lễ khánh thành cầu Tráng Việt 7 có ông Trần Ngọc Tam – Chủ tịch UBND Tỉnh Bến Tre cùng lãnh đạo UBND huyện Mỏ Cày Nam, UBND xã An Thới, Hội KHKT Cầu đường Bến Tre, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, Công ty Điện lực Bến Tre và bà con UBND xã An Thới.

Công trình Cầu Tráng Việt 7 do gia đình ông Nguyễn Hữu Thọ - Nguyên Giám Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (là đơn vị kết nghĩa với Công ty Điện lực Bến Tre) tài trợ,  phối hợp Công ty Điện lực Bến Tre khảo sát tình hình cụ thể tại địa phương và thực hiện với tổng giá trị công trình là 170 triệu đồng.

điện lực bến tre
Ông Trần Ngọc Tam – Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre (đứng thứ 4 từ phải sang) cùng các đơn vị tham dự Lễ Khánh thành cầu Tráng Việt 7

Dự án xây cầu của Công ty Điện lực Bến Tre phối hợp gia đình ông Nguyễn Hữu Thọ được thiết kế và thực hiện thành công đã mang lại niềm vui khôn xiết cho địa phương, bà con UBND xã An Thới, huyện Mỏ Cày Nam.

Trước đây, khi chưa có cầu Tráng Việt 7, việc đi lại của bà con rất khó khăn, tốn rất nhiều thời gian để tiếp tục đi vào thị trấn, đặc biệt là các em nhỏ đi học khó khăn vào mùa mưa do địa hình quanh co, đường đất… Khi cầu Tráng Việt 7 khánh thành đã tạo nhiều điều kiện giúp cho việc buôn bán, đi lại của người dân xã An Thới được thuận lợi hơn. Đây cũng là công trình xây cầu thứ 9 trên địa bàn tỉnh Bến Tre do Công ty Điện lực Bến Tre và gia đình ông Nguyễn Hữu Thọ đồng hành thực hiện từ năm 2015 đến nay.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Bến Tre còn phối hợp thêm 02 đơn vị thực hiện là Công ty Điện lực Vĩnh Phúc xây thêm 02 cầu trên địa bàn huyện Thạnh Phú, Châu Thành với tổng giá trị 392,5 triệu đồng và Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Điện lực miền Bắc xây dựng 03 cây cầu cho huyện Thạnh Phú từ năm 2016 đến nay với tổng giá trị 300 triệu đồng. Công trình xây cầu thuộc công trình dân sinh đã giúp cho bà con, tạo điều kiện để địa phương có thêm những cây cầu mới, giúp giao thông được thông suốt bốn mùa, tạo động lực thúc đẩy kinh tế tại các vùng khó khăn phát triển.

điện lực bến tre

điện lực bến tre

Ngoài việc xây cầu tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, phát triển kinh tế địa phương thì Công ty Điện lực Bến Tre còn vận động gia đình ông Thọ tài trợ 1 phần học phí cho 02 cháu gia đình nghèo thuộc huyện Thạnh Phú và Bình Đại học Đại học ở TPHCM trong suốt thời gian học, vận động Công ty Điện lực Vĩnh Phúc Công ty CPTVXD Điện lực Miền Bắc tài trợ học phí cho 02 cháu học Đại học và tài trợ tặng hàng trăm chiếc xe đạp và các phần quà tặng cho các em nhỏ và các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn trong khu vực, địa phương.

Căn nhà của những yêu thương

Không chỉ dừng lại ở đó, Công ty Điện lực Bến Tre còn tiếp tục đồng hành với địa phương và người dân trong việc hỗ trợ xây dựng những căn nhà tình thương, mái ấm cho bà con nghèo.

Trong những tháng đầu năm 2021, Công ty Điện lực Bến Tre đã phối hợp và địa phương để khảo sát tình hình thực tế để tặng 04 căn nhà tình thương cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.

Cụ thể, vào ngày 10/4/2021 đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa đầu tiên cho gia đình bà Nguyễn Thị Liên ngụ tại xã Lộc Thuận – huyện Bình Đại trị giá 50 triệu đồng.

điện lực bến tre
Ông Phạm Thanh Trúc – Giám đốc Công ty Điện lực Bến Tre (đứng thứ 3 từ trái vào) cùng đại diện địa phương, gia đình được tặng nhà tình thương

Năm 2020 được sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, thực hiện chương trình an sinh xã hội, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) và các nhà tài trợ đã hỗ trợ 200 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn Tỉnh Bến Tre, Công ty Điện lực Bến Tre đã phối hợp với địa phương xây dựng 04 căn nhà tình thương cho các hộ gia đình người cao tuổi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Đại (02 căn) và huyện Thạnh Phú (02 căn).

điện lực bến tre
Ông Nguyễn Phước Đức – Tổng Giám đốc Công ty Điện lực miền Nam (đứng thứ 3 từ trái vào) và ông Phạm Thanh Trúc – Giám đốc Công ty Điện lực Bến Tre (bìa phải) cùng nhà tài trợ, địa phương và gia đình được trao tặng nhà huyện Bình Đại

Công trình xây dựng nhà tình thương là chương trình an sinh xã hội được Tổng Công ty Điện lực miền Nam tài trợ xây dựng trên địa bàn tỉnh Bến Tre từ năm 2016 đến năm 2018, 20 căn nhà/năm với tổng giá trị lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm. Công ty Điện lực Bến Tre đã tận tâm phối hợp với địa phương trên khắp địa bàn Tỉnh để trao đến bà con nghèo những căn nhà của tình yêu thương.

Chia sẻ khó khăn với người dân vùng thiên tai 

Năm 2020 là một năm đáng nhớ của người dân tỉnh Bến Tre nói riêng và các tỉnh miền Tây nói chung khi chịu cảnh hạn hán kéo dài, nước bị xâm nhập mặn gây thiệt hại nặng nề cho ngành nông nghiệp và đời sống của bà con trong khu vực. Công ty Điện lực Bến Tre đã tài trợ 20 cabin nước ngọt miễn phí cho bà con vùng hạn mặn với tổng giá trị 200 triệu đồng.

điện lực bến tre
Ông Võ Thanh Khiết – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bến Tre trao biểu trưng ủng hộ đồng bào miền Trung cho ông Nguyễn Phúc Linh – Quyền Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Điện lực miền Nam cũng hỗ trợ máy lọc nước ngọt cho mái ấm Đức Quang – huyện Bình Đại và 200 bình nước ngọt miễn phí cho bà con vùng biển chịu cảnh hạn mặn.

Miền Tây hạn hán, miền Trung lũ lụt. Thấu hiểu nỗi vất vả của bà con miền trung lũ lụt, Công ty Điện lực Bến Tre đã vận động CBCNV ủng hộ tấm lòng gửi đến đồng bào miền Trung với tổng số tiền 80.000.000 đồng.