Điện lực Hà Giang: Thu hút toàn xã hội vào các hoạt động tiết kiệm điện

Hoạt động tại địa bàn kinh tế còn nhiều khó khăn và địa hình hoạt động phức tạp, nhưng Công ty Điện lực Hà Giang đã có nhiều cố gắng, phát huy lợi thế, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ s

Để nâng cao nhận thức cho người dân có thói quen tiết kiệm trong sử dụng, nhất là sử dụng điện tiết kiệm, đưa các hoạt động tiết kiệm điện trở thành một lĩnh vực thông tin được công luận quan tâm, Công ty Điện lực Hà Giang đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền đặc biệt là phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với các cơ quan báo chí, truyền thông.

Trong năm 2013, phong trào “Gia đình tiết kiệm điện”; chương trình “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” cũng được Công ty tích cực triển khai, phát hành được 2.843 tài liệu tuyên truyền tiết kiệm điện (sách, tờ rơi) đến thầy cô giáo và các em học sinh… Quan trọng là các hoạt động này đã thu hút được sự tham gia vào cuộc của các lãnh đạo địa phương và ngành giáo dục trên địa bàn các trường...

Theo báo cáo của Công ty Điện lực Hà Giang, đến tháng 11/2013, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 3.093.807 kWh.

Triển khai chiến dịch giờ trái đất năm 2014, ngày 19/3/2014 Công ty Điện lực Hà Giang đã có văn bản chỉ đạo các điện lực trực thuộc tham gia hưởng ứng chiến dịch, đồng thời phối hợp với Sở Công Thương xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng chương trình.

Để chương trình chiến dịch giờ trái đất năm 2014 tại Hà Giang phát huy tối đa hiệu quả, công tác tuyên truyền đã được Công ty đẩy mạnh, mà cao điểm là vào nhiều ngày trước khi diễn ra sự kiện. Công ty đã tổ chức phát hành: 6.000 cuốn cẩm nang gia đình tiết kiệm điện; 10.000 tờ rơi “Hãy hành động cho trái đất thêm xanh” kêu gọi người dân trong ngày 29/3/2014 cùng tắt đèn từ 20h30 đến 21h30. Kết quả, chiến dịch không chỉ thu hút đông đảo người dân tham gia hưởng ứng mà trong Giờ trái đất, Hà Giang đã tiết kiệm được 4.100 kWh

Lãnh đạo Công ty cho biết, để đạt mục tiêu toàn tỉnh tiết kiệm ít nhất là 1,5% điện thương phẩm trong năm 2014, tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng thực hiện tiết kiệm điện hiệu quả, được xác định là nội dung quan trọng. Công ty đã xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, chương trình truyền hình…, giới thiệu các sản phẩm tiết kiệm điện, cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm… cung cấp các thông tin cần thiết về việc tiết kiệm điện, khuyến khích thói quen sử dụng tiết kiệm, tập trung vào lĩnh vực sử dụng các thiết bị chiếu sáng, điều hoà nhiệt độ, tủ lạnh… Nhưng cơ bản nhất là các phong trào vận động được Công ty tổ chức nhằm tạo điều kiện cho toàn xã hội cùng tham gia.