Điện lực Hội An: Hơn 8.300 công tơ điện tử lắp đặt vận hành tốt

Cách đây hơn 2 năm, thành phố Hội An cùng với thành phố Tam Kỳ được Công ty Điện lực Quảng Nam chọn mở màn kế hoạch lắp đặt công tơ điện tử một pha để thay thế công tơ điện cơ theo kế hoạch Tổng công

Công tơ điện tử đã thay thế công tơ điện cơ trên hầu hết các tuyến phố ở Hội An

Đến nay, đơn vị đã lắp đặt hơn 8.300 công tơ trên địa bàn các phường Tân An, Cẩm Châu, Sơn Phong, Cẩm Nam, Cẩm Phô. Những nơi này, người dân thường đi vắng cả ngày, việc ghi chỉ số và giao hoá đơn tiền điện sau khi lắp đặt công tơ điện tử sẽ thuận lợi hơn.

Ông Nguyễn Anh, Phó giám đốc Điện lực Hội An cho biết: "Việc thay thế công tơ điện cơ bằng công tơ điện tử ở Hội An tương đối thuận lợi, do được chính quyền địa phương hỗ trợ, nhân dân đồng tình, nhưng quan trọng hơn là do hàng loạt công tơ nhận về bảo đảm chất lượng, công tác lắp đặt cũng hết sức thận trọng, tránh được sai sót. Kế hoạch năm 2013, đơn vị được giao lắp đặt hơn 8.000 công tơ, đến nay đã hoàn thành khoảng 3.800 công tơ. Từ nay đến cuối năm sẽ hoàn thành dứt điểm số công tơ còn lại, khoảng 4.200 công tơ".

Tại hội nghị ký kết văn bản thoả thuận đối với các hoạt động điện lực giữa Điện lực Hội An với UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố Hội An do UBND thành phố tổ chức đầu tháng 8/2013, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND thành phố Hội An đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của CBCNV Điện lực Hội An trong việc cung ứng điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế -  xã hội nhân dân địa phương, nhất là phục vụ tốt các lễ hội diễn ra trên địa bàn thành phố. "Đối với việc lắp đặt công tơ điện tử thay thế công tơ điện cơ, UBND thành phố đã thống nhất chủ trương với Công ty Điện lực Quảng Nam đồng ý cho lắp đặt toàn bộ công tơ điện tử đối với các hộ dùng điện sinh hoạt trên địa bàn 9 phường, nếu Công ty có đủ năng lực tài chính và nguồn cung ứng công tơ điện tử" - ông Nguyễn Văn Dũng nói.

Như vậy, trong thời gian tới, Điện lực Hội An phải nỗ lực làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng lộ trình cụ thể để chuẩn bị lắp công tơ điện tử cho khoảng 18.000 nghìn hộ dân trên địa bàn 9 phường, trong số này, dự kiến đến cuối năm nay sẽ lắp được 12.500 công tơ. Xa hơn nữa là chuẩn bị nguồn công tơ điện tử để lắp đặt cho khoảng 29.500 hộ dân toàn thành phố (trừ xã đảo Tân Hiệp).