Điện lực TP. Hồ Chi Minh đảm bảo cung cấp điện trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vừa có văn bản báo cáo UBND Thành phố về công tác đảm bảo cung cấp điện trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2021 trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, EVNHCMC cam kết không thực hiện các công tác gây gián đoạn cung cấp điện trên địa bàn Thành phố kể từ ngày 2/9/2021 đến hết ngày 05/9/2021, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.

Cụ thể, Tổng công ty đã yêu cầu Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP.HCM lập phương án vận hành giữ điện ưu tiên trên địa bàn Thành phố và là tổng chỉ huy điều hành lưới điện trong kỳ nghỉ Lễ.

Đồng thời, trước đó các Công ty Điện lực quận, huyện tiến hành tổng kiểm tra, rà soát lưới điện để đảm bảo cung cấp điện cho Thành phố; chuẩn bị đầy đủ về phương tiện thi công, vật tư thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc (điện thoại, bộ đàm) thông suốt để đảm bảo công tác vận hành, xử lý sự cố trong dịp Lễ.

EVNHCMC đảm bảo đủ điện dịp 2.9
Công nhân Công ty Điện lực Gia Định triển khai công tác ngay trong thời gian cao điểm giãn cách theo Chỉ thị 16

Bên cạnh đó, EVNHCMC cũng đã lập danh sách trực lãnh đạo, trực tăng cường và trực vận hành sửa chữa điện 24/24h trong thời gian này. Các nhân viên vận hành, sửa chữa và đơn vị trực thuộc tham gia trực đảm bảo điện kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh đều đã được Công an TPHCM quan tâm xem xét, hỗ trợ, cấp Giấy đi đường để lưu thông và thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện đầy đủ, an toàn cho Thành phố.

Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cũng như thực hiện nghiêm chỉ đạo của TPHCM về kiểm soát lưu thông phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo công văn số 2796/UBND-VX ngày 21/8/2021 và công văn số 2800/UBND-VX ngày 21/8/2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Cũng theo báo cáo, hiện EVNHCMC đang đảm bảo cung cấp điện cho tổng cộng 492 địa điểm phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, gồm: 113 Bệnh viện, 61 Cơ sở y tế, 290 Cơ sở cách ly và 34 Bệnh dã chiến.  

Lê Hoa