"Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" là giải thưởng mang tầm quốc gia, lần đầu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức để tôn vinh các sản phẩm công nghệ số do người Việt Nam thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam, giải các bài toán Việt Nam, tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc có giá trị thực tế góp phần phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, kiến tạo quốc gia số, đồng thời quảng bá các sản phẩm công nghệ số "Make in Vietnam" tới đông đảo doanh nghiệp và người dân.

Điện Quang
Điện Quang vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Sản phẩm số xuất sắc Make in Viet Nam

 

Hai tiêu chí xét chọn sản phẩm đạt giải Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam bao gồm: Thiết kế; Sáng tạo. Và ở cả 2 tiêu chí này, sản phẩm của Điện Quang đều đạt được những thành tựu nhất định.

Hệ thống giải pháp thông minh Điện Quang Smart thế hệ thứ hai (V2) với nhiều ưu điểm vượt trội:

• Hệ thống được xây dựng trên nền tảng mở, dễ dàng kết nối đến các sản phẩm internet vạn vật IoT do Điện Quang sản xuất cũng như các sản phẩm, dịch vụ và hệ sinh thái của các nhà sản xuất và cung cấp nổi tiếng trong và ngoài nước như FPT, Google, Yale, LG, HKVision, Aqara...

• Hệ thống sử dụng các công nghệ truyền thông không dây từ Zigbee Mesh 3.0 đến Wifi Mesh và Bluetooth Mesh 5.0 giúp đáp ứng kết nối đa dạng các thiết bị thông minh một cách dễ dàng, nhanh chóng cũng như mở rộng khoảng cách kết nối và điều khiển thiết bị.

• Sử dụng dịch vụ điện toán đám mây của Amazon Web Services, công ty hàng đầu của Mỹ về dịch vụ điện toán đám mây, trí thông minh nhân tạo với bảo mật vượt trội, và an toàn giúp khách hàng an tâm khi sử dụng.

• Áp dụng công nghệ bảo mật 2 lớp và mã hóa gói tin “End-to-End” giúp tăng cường tính an toàn cho hệ thống.

• Nâng cấp phiên bản ứng dụng mới trên di động với hai nền tảng IOS và Android sử dụng giao diện trực quan sinh động, nhúng các giao diện, các thiết bị ngoại vi khác vào cùng một nền tảng ứng dụng điều khiển duy nhất giúp dễ dàng điều khiển các tính năng, kịch bản với nhiều chế độ điều khiển theo danh mục, thông qua hình ảnh cũng như giọng nói.

• Sử dụng các công tắc lập trình, các nút bấm không dây linh hoạt vị trí lắp đặt giúp thuận tiện kích hoạt các kịch bản từ bất từ nơi nào trong không gian nhà ở, văn phòng, công xưởng…cho phép người sử dụng tùy chỉnh các kịch bản để có thể kích hoạt các điều khiển tự động hóa vào thời gian định trước hay bất cứ lúc nào ngay cả trong trường hợp mất kết nối internet.

Điện Quang
Điện Quang Smart V2 là hệ thống các giải pháp thông minh ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau

 

Lãnh đạo Công ty CP Bóng đèn Điện Quang cho biết, với ưu thế là nhà sản xuất “Make in Việt Nam” nên Điện Quang chủ động trong việc điều chỉnh sản phẫm mẫu mã, nghiên cứu và phát triển các tính năng theo nhu cầu của chủ đầu tư và khách hàng. Việc thiết kế “may đo” đang là xu hướng của thời đại mới nên một nhà sản xuất Make in Việt Nam sẽ rất có ưu thế.

Trước đó, Điện Quang đã vinh dự nhận giải thưởng danh giá Sao Khuê năm 2020 cho nền tảng Điện Quang Smart V2 này và Bộ giải pháp Apollo chiếu sáng thông minh cho tòa nhà.

Với việc liên tục cho ra đời các giải pháp công nghệ mới thông minh và hữu ích, Điện Quang đang vươn tới sản xuất công nghệ số và chuyển mình từ một nhà sản xuất thiết bị thành nhà cung cấp các giải pháp tổng thể trong ngành điện, chiếu sáng và công nghệ thông tin, khẳng định vị thế tiên phong “Chuyên Gia Ánh Sáng, Dẫn Đầu Công Nghệ”.

Điện Quang
Hệ thống nhằm thỏa mãn chính xác nhu cầu của người dân Việt Nam

 

 

Điện Quang Smart V2 là hệ thống các giải pháp thông minh ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau từ nhà ở, văn phòng, công xưởng, bệnh viên, trường học, khách sạn, khu nghỉ dưỡng đến thành phố thông minh giúp quản lý, điều khiển các thiết bị mọi lúc mọi nơi, hoặc theo kịch bản định trước. Hệ thống giải pháp được phát triển dựa trên thực tiễn sử dụng, phong cách sống của người dân từ không gian nhà ở cho đến những công trình xây dựng của đất nước, nhằm thỏa mãn chính xác nhu cầu của người dân Việt Nam, tạo ra một hệ thống thông minh thích hợp cho người dân Việt.

Điện Quang Smart V2 là một trong những định hướng phát triển của Điện Quang theo mô hình tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên sâu trong lĩnh vực chiếu sáng, thiết bị điện và điều khiển thông minh với sứ mệnh là sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mang lại sự tiện nghi, an toàn, tiết kiệm và thẩm mỹ góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và xã hội.