Phòng Điều khiển trung tâm nơi có ca F0 làm việc
Phòng Điều khiển trung tâm nơi có ca F0 làm việc

Kịch bản cuộc diễn tập đã đặt các hoạt động diễn ra theo tình huống giả định để cán bộ, công nhân viên, người lao động tập trung xử lý là: Khi phát hiện có F0 làm việc tại Phòng điều khiển trung tâm - là khu vực có nhiều vị trí vận hành nhất trong nhà máy cùng làm việc trong một ca vận hành, đây là cơ quan đầu não của công tác vận hành nhà máy, nơi làm việc của các chức danh vận hành chủ chốt có ảnh hưởng quyết định tới an toàn vận hành nhà máy. Công nhân giả định F0 là vị trí chức danh Lò trưởng thuộc Kịp sản xuất K4 và thuộc quản lý của Phân xưởng Vận hành. Phòng Điều khiển trung tâm được biên chế 8 chức danh làm việc, tại thời điểm xác định có F0 có đủ 8 người đi làm, không có người nghỉ.

Phòng Điều khiển trung tâm nơi có ca F0 làm việcNgày 26/8/2021, Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã tổ chức diễn tập đưa ra các tình huống giả định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Phòng điều khiển trung tâm.
Vệ sinh khử khuẩn Phòng Điều khiển trung tâm nơi có ca F0 làm việc

Trước tình hình dịch bệnh như trên, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã tổ chức họp gấp để thông báo, nắm tình hình và triển khai công tác quản lý cán bộ, công nhân viên, người lao động liên quan đến ca mắc Covid-19. Đồng chí Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Công ty đã chỉ đạo cho các bộ phận, triển khai công tác di chuyển các ca F0, F1 đến địa điểm cách lý tạm thời, phun khử khuẩn, tiến hành các hoạt động phong tỏa, truy vết, điều tra xử lý ổ dịch, xử lý bệnh nhân và phối hợp bao vây khoanh vùng. Sau khi F1 đã được đưa đến khu cách ly tạm thời, ngay lập tức Nhân viên Y tế tiến hành xét nghiệm nhanh kháng nguyên để sàng lọc đối tượng F0 để xác định đối tượng đưa đi điều trị (đối với F0) hay cách ly tập trung (đối với F1).

Đối tượng F0 di chuyển đến khu cách ly tạm thời
Đối tượng F0 di chuyển đến khu cách ly tạm thời

Thông qua diễn tập, Ban Chỉ đạo diễn tập đã thống nhất được trình tự nội dung, phương pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở các cấp độ; nâng cao năng lực chỉ huy, chỉ đạo, phối hợp, tổ chức chuẩn bị và thực hành phòng, chống dịch Covid-19; đánh giá khả năng các nguồn lực, tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, quy trình diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình thực tế, có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, năng lực tổ chức, chỉ đạo và điều hành để sẵn sàng xử lý tình huống khi có dịch xảy ra tại Công ty.

Di chuyển F1 đến khu cách ly tạp thời
Di chuyển các trường hợp F1 đến khu cách ly tạm thời