DISOCO nỗ lực tham gia sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Đúc là một trong những kỹ thuật gia công quan trọng bậc nhất trong ngành cơ khí chế tạo. DISOCO hiện là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực gia công đúc kỹ thuật cao tại Việt Nam, là nhà cung cấp số 1 của nhiều hãng sản xuất Nhật Bản, Mỹ tại Việt Nam như Honda, Toshiba, Juki, Mikasa, Piagio...

Những năm vừa qua, nhu cầu về các mặt hàng gia công đúc tại Việt Nam gia tăng do làn sóng chuyển hướng đầu tư từ Trung Quốc sang các nước Đông Nam Á. Đón đầu làn sóng đầu tư này, DISOCO đã nhanh chóng cải tiến năng suất, chất lượng, đặc biệt là đầu tư mới các thiết bị hiện đại, tiêu biểu là việc đầu tư thêm hai dây chuyền áp dụng công nghệ hiện đại nhất của Nhật Bản.

Dây chuyền đúc hiện đại mà DISOCO vừa đưa vào vận hành là "Dây chuyền đúc - rót khuôn cát tươi tự động". Đây là thiết bị thuộc dòng FCMX được chuyển giao công nghệ bởi Công ty Sinto (Nhật Bản). Đây là dây chuyền tự động hoàn toàn từ khâu trộn hỗn hợp, làm khuôn cát, rót kim loại nóng chảy vào khuôn đến việc phá dỡ khuôn. Quá trình tự động hóa hoàn toàn giúp DISOCO có thể kiểm soát triệt để tỉ lệ lỗi, tạo ra sản phẩm có ngoại quan đẹp, độ ổn định thành phần bên trong vật đúc ở mức cao, hạn chế tối đa các lỗi phát sinh do người thao tác như phình khuôn, vỡ khuôn,....Thời điểm hiện tại đây là dây chuyền đúc tự động lớn nhất Việt Nam với công suất lên tới 10.000 tấn/năm. Tốc độ rót 30 giây/khuôn đảm bảo năng suất cao, tiết kiệm tối đa chi phí, là tiền đề để DISOCO cung cấp sản phẩm tốt với giá cạnh tranh.

Dây chuyền đúc khuôn cát tươi
Dây chuyền đúc khuôn cát tươi

Bên cạnh dây chuyền đúc Sinto, DISOCO còn sở hữuDây chuyên đúc mẫu cháylà thiết bị thuộc hãng TAIYO MACHINERY, sử dụng khuôn mẫu xốp được cung cấp từ Taniguchi Plastic. Công nghệ đúc ưu việt bởi tính thân thiện với môi trường, khả năng chế tạo sản phẩm có hình dạng phức tạp mà loại hình đúc khác không thể làm được. Sản phẩm đúc có bề mặt ngoại quan tốt, có độ chính xác cao. Một số loại linh kiện được sản xuất trên dây chuyền này có thể đạt độ chính xác yêu cầu mà không cần tới gia công lần 2. Dây chuyền có công suất 2.800 tấn/năm và hoàn toàn có khả năng mở rộng thêm khi nhu cầu khách hàng tăng lên.

Nhờ sở hữu các dây chuyền đúc hiện đại Công ty đã đáp ứng được các yếu tố Chất lượng - Giá thành - Tiến độ của đối tác. Hiện nay, 70% khách hàng chính của Công ty là các doanh nghiệp Nhật Bản, điều này cho thấy DISOCO hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt của các doanh nghiệp Nhật Bản. Ngoài ra, DISOCO còn nỗ lực để đáp ứng nhu cầu khách hàng thông qua việc thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, từ đó tư vấn, đề xuất giải pháp phù hợp.

DISOCO đang phát huy tối đa các thế mạnh của mình, đồng thời nghiên cứu áp dụng các công nghệ tự động hóa, công nghệ 4.0 ...để củng cố vị thế và hướng tới khai thác những thị trường và khách hàng mới, Công ty tiếp tục hướng đến "Là doanh nghiệp đúc hàng đầu tại Việt Nam đồng thời tham gia sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu" - Ông Hoàng Văn Minh, Giám đốc Công ty DISOCO cho biết.

Hưng Nguyên