Đoàn thanh niên EVN CPC diễu hành bằng xe đạp tuyên truyền tiết kiệm điện

Sáng 12/4/2014, tại thành phố Đà Nẵng, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) tổ chức trọng thể Lễ diều hành bằng xe đạp tuyên truyền Tiết kiệm điện.

Đến dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Công Thương, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng, lãnh đạo EVN CPC cùng các đơn vị trực thuộc có trụ sở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, các cơ quan thông tấn báo chí. Tham gia diễu hành bằng xe đạp gồm có 300 đoàn viên thanh niên trong trang phục áo trắng với dòng chữ: “60 năm EVN thắp sáng niềm tin”, “Bạn hãy cùng tôi tiết kiệm điện”. Đoàn diễu hành được chia thành 3 lộ trình, mỗi lộ trình 100 xe đạp, mỗi xe đạp với cờ tuyên truyền tiết kiệm điện, có xe mô tô cảnh sát hộ tống. Đoàn diễu hành bằng xe đạp đi qua các đường phố chính của thành phố Đà Nẵng. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc tuyên truyền tiết kiệm điện của EVN CPC.

Đoàn Thanh niên EVN CPC diễu hành bằng xe đạp tuyên truyền tiết kiệm điện.Là đơn vị quản lý sản xuất, kinh doanh và cung ứng điện năng trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên, trong những năm qua EVN CPC thường xuyên chỉ đạo các Công ty Điện lực thành viên tích cực phối hợp với các sở ban ngành, chính quyền địa phương đẩy mạnh các chương trình tuyên truyền và thực hiện tiết kiệm điện bằng các hình thức phong phú với sự tham gia của nhiều thành phần trong cộng đồng trên từng địa bàn huyện của 13 tỉnh, thành phố miền Trung. Với việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp về công tác tiết kiệm điện, từ năm 2007 đến nay toàn khu vực miền Trung đã tiết kiệm được 796 triệu kWh. Riêng năm 2013 tiết kiệm được 252 triệu kWh, bằng 2,3% tổng điện năng tiêu thụ của khu vực miền Trung, tương ứng số tiền tiết kiệm được là 376 tỉ đồng, vượt kế hoạch EVN giao.

Diễu hành bằng xe đạp trên các tuyến đường của thành phố Đà Nẵng xinh đẹp với chủ đề: “Bạn hãy cùng tôi tiết kiệm điện” tuy là một cuộc vận động nhỏ nhưng những hình ảnh của cuộc diễu hành này có tác động không nhỏ đến tâm trí và nhận thức của người dân, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố và các khách hàng sử dụng điện. Từ đó mỗi người có những việc làm thiết thực, những hành động cụ thể và thói quen sử dụng điện tiết kiệm, tạo nên hiệu quả lâu dài về tiết kiệm điện trong toàn thể cộng đồng.