Được sự chỉ đạo, tư vấn của lãnh đạo phòng An toàn chất lượng trong công tác phòng chống dịch, tuần vừa qua Ban chấp hành - Đoàn Thanh niên Chi đoàn 2, Công ty Cổ phần Cảng Dịch vụ Dầu khí Tổng hợp PTSC Thanh Hóa (gọi tắt PTSC Thanh Hoá) đã chế tạo và vận hành thử nghiệm thành công máy rửa sát khuẩn tay tự động nhằm phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid – 19 hiện nay tại Công ty.

Các đoàn viên trong chi đoàn trực tiếp nghiên cứu và chế tạo.

Các đoàn viên trong chi đoàn trực tiếp nghiên cứu và chế tạo

Máy khử trùng tay tự động gồm thiết bị bơm, thiết bị cảm biến, van điều chỉnh tốc độ và bình chứa dung dịch nước rửa tay. Thiết bị có cảm biến, tự động nên khi đưa tay vào cảm biến sẽ nhận diện để kích bơm đồng thời mở van, nước rửa sẽ phun ra dạng tia, lượng nước nhiều hay ít, nhanh hay chậm tùy thuộc thời gian để tay dưới thiết bị và điều chỉnh tốc độ. Khi người dùng đưa tay ra khỏi vùng cảm biến thiết bị sẽ tự động ngắt.

Lắp đặt và công tác kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng.

Lắp đặt và công tác kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng

Máy có tính năng vượt trội vì có chế độ tự động, khi cán bộ công nhân viên để tay vào, máy sẽ phun ra lượng thuốc vừa đủ và ở dạng sương mù nên không gây lãng phí. Đặc biệt, với người sử dụng có thể tránh tiếp xúc vào các chai lọ, van của bình xịt hạn chế được vấn đề mọi người cùng tiếp xúc cầm nắm tại một điểm điều này hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

Đoàn Viên ĐTN Chi đoàn 2 hướng dẫn sử dụng máy
Đoàn viên Đoàn thanh niên Chi đoàn 2 hướng dẫn sử dụng máy

Hiện nay Chi đoàn 2 đã chế tạo thành công 3 máy được đặt tại các vị Cổng chính bảo vệ, nhà ăn khu Camp và cổng chính văn phòng để phục vụ công tác sát khuẩn trước khi vào Công ty làm việc và đây cũng là Công trình thanh niên thứ 2 trong tháng mà Ban chấp hành Đoàn thanh niên Chi đoàn 2 thực hiện sau Công trình “Không gian làm việc Xanh “ trong Tháng Thanh niên 2020.