Đoàn viên thanh niên xung kích trên mọi mặt trận

Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư BCH Chi đoàn Tạp chí Công Thương nhiệm kỳ 2017 - 2022 cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động của Đoàn Thanh niên Tạp chí Công Thương luôn nhận được định hướng cụ thể, theo sát và tạo điều kiện từ Chi ủy, lãnh đạo Tạp chí Công Thương và của Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương; có sự phối hợp và giúp đỡ của Công đoàn, các đơn vị trong Tạp chí. 

Nhìn chung, các đoàn viên có bản lĩnh chính trị vững vàng; phẩm chất đạo đức tốt; vững vàng về chuyên môn; luôn phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đóng góp tích cực, hiệu quả vào các hoạt động phát triển của Tạp chí. 

Đoàn viên thanh niên là lực lượng trẻ, tinh nhuệ trong công tác nội dung, tích cực theo sát, triển khai tin bài tuyên truyền về các hoạt động của ngành Công Thương. Dưới sự chỉ đạo, định hướng của Chi ủy, đoàn viên Chi đoàn đã tham gia xây dựng nhiều chuyên đề chuyên sâu có sự tham gia của các chuyên gia kinh tế và lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, bao trùm nhiều lĩnh vực của Ngành. 

Đồng chí Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư Ban chấp hành Chi đoàn Tạp chí Công Thương báo cáo Tổng kết công tác hoạt động đoàn nhiệm kỳ 2017-2022; phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2022-2024 và Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 
Đồng chí Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư Ban chấp hành Chi đoàn Tạp chí Công Thương báo cáo Tổng kết công tác hoạt động đoàn nhiệm kỳ 2017-2022; phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2022-2024 và Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 

Lực lượng thanh niên cũng tiên phong đẩy mạnh các hoạt động truyền thông hiện đại trên nền tảng internet, phát triển Tạp chí Công Thương điện tử cả về nội dung và hình thức; là thành phần nòng cốt trong hoạt động tổ chức các sự kiện lớn, quy mô toàn quốc của Tạp chí. 

Đặc biệt, đoàn viên thanh niên Tạp chí Công Thương còn tích cực tham gia xây dựng nội dung, thu thập hiện vật, tư liệu phục vụ việc biên soạn bộ sách Lịch sử ngành Công Thương, xây dựng Phòng Truyền thống ngành Công Thương. Đây là hai nhiệm vụ quan trọng và có ý nghĩa, do Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương giao cho Tạp chí Công Thương chủ trì thực hiện.

Năm 2020, có 2 đoàn viên Chi đoàn Tạp chí Công Thương vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương vì đã có nhiều đóng góp cho công tác truyền thông của ngành Công Thương giai đoạn 2016 - 2020. Năm 2021, có 1 đoàn viên Chi đoàn có tác phẩm đạt giải Khuyến khích Giải báo chí 70 năm ngành Công Thương Việt Nam, góp phần giúp Tạp chí Công Thương là một trong những đơn vị đạt giải Tập thể với nhiều bài viết gửi dự thi có chất lượng cao.

Công tác Đoàn viên tiếp tục được chú trọng, hướng đến nâng cao chất lượng. Trong nhiệm kỳ, Chi đoàn Tạp chí Công Thương có 8 đoàn viên được cử tham gia các lớp cảm tình Đảng và 2 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng chính thức.

Các đồng chí đoàn viên thanh niên phát biểu góp ý hoàn thiện báo cáo
Các đồng chí đoàn viên thanh niên phát biểu góp ý hoàn thiện báo cáo

Đặc biệt, đã thành thông lệ, hàng năm, Chi đoàn Tạp chí Công Thương chủ trì, tổ chức các chương trình thiện nguyện hướng tới các đối tượng yếu thế trong xã hội.  . Hoạt động Ngày hội hiến máu tình nguyện do Chi đoàn Tạp chí phối hợp với Công đoàn Tạp chí, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức hàng năm thu hút sự tham gia không chỉ của cán bộ, đoàn viên Tạp chí mà còn của nhiều đơn vị trong Bộ, tạo thành phong trào thiện nguyện ý nghĩa, nhân văn với cộng đồng. 

Năm 2020, Chi đoàn Tạp chí Công Thương được BCH Đoàn khối các cơ quan Trung ương tặng Bằng khen vì những thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào Đoàn Thanh niên.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Hoàng Văn Dương cũng thẳng thắn chỉ ra, công tác đoàn của Chi đoàn Tạp chí Công Thương nhiệm kỳ 2017 - 2022 cũng còn tồn tại những hạn chế như hoạt động của Chi đoàn còn đơn điệu , đôi khi chưa đi vào thực chất ….

Ngày 8/4/2022, Đoàn Thanh niên Tạp chí Công Thương tổ chức Đại hội Chi đoàn Tạp chí Công Thương lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2024

Để phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục các hạn chế còn tồn tại, trong nhiệm kỳ 2022 - 2024 sắp tới, Chi đoàn Tạp chí Công Thương sẽ tiếp tục phấn đấu, tăng cường đổi mới và đa dạng các hình thức hoạt động; xây dựng Chi đoàn đoàn kết, vững mạnh về tổ chức, hiệu quả trong các mặt hoạt động, đặc biệt bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy, lãnh đạo Tạp chí, Đoàn cấp trên để xung kích đi đầu đảm nhiệm và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của Tạp chí và của công tác thanh niên.

Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, tiếp tục phát huy và đẩy mạnh công tác phát triển Đảng, giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng xem xét và kết nạp vào Đảng.

Phối hợp với tổ chức Công đoàn Tạp chí tổ chức các hoạt động phát triển  phong trào thể dục thể thao văn nghệ trong tập thể cơ quan.

Tại Đại hội, 3 đồng chí đoàn viên thanh niên Chi đoàn Tạp chí Công Thương đã phát biểu tham luận về Phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng đoàn viên thanh niên trong nâng cao chất lượng nội dung Tạp chí Công Thương; Kinh nghiệm thực tiễn về bám sát cơ sở trong quá trình tác nghiệp; Công tác phát triển hoạt động xã hội của Đoàn Thanh niên Tạp chí Công Thương nhiệm kỳ 2022 - 2024. Các tham luận được đánh giá là xuất phát từ thực tiễn, mang tính xây dựng để hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên Chi đoàn ngày càng phát triển thực chất, hiệu quả hơn.

Ngày 8/4/2022, Đoàn Thanh niên Tạp chí Công Thương tổ chức Đại hội Chi đoàn Tạp chí Công Thương lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2024

Nhiệm kỳ mới, trách nhiệm mới, thắng lợi mới 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thu - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Công Thương khẳng định, những bước đi đột phá của Tạp chí thời gian qua có vai trò rất lớn của các đoàn viên thanh niên. 

Để thực hiện mục tiêu đưa Tạp chí Công Thương trở thành Tạp chí kinh tế uy tín, Tạp chí khoa học thứ hạng cao, là đơn vị truyền thông đa phương tiện, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thu đề nghị Đoàn Thanh niên Tạp chí thực hiện 3 nhiệm vụ chính trong nhiệm kỳ mới:

Thứ nhất, quán triệt sâu sắc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và đạo đức tư cách của người làm báo để thực hiện nhiệm vụ truyền thông của Bộ Công Thương đúng, mang tính định hướng cao.

Thứ hai, học tập trau dồi kiến thức, kỹ năng, chủ động, sáng tạo để thực hiện nhiệm vụ hiệu quả nhất. 

Thứ ba, sống có hoài bão, mơ ước để tiếp tục xây dựng Tạp chí ngày càng lớn mạnh, đúng với khẩu hiệu đưa ra tại Đại hội: “Tuổi trẻ Tạp chí Công Thương tiên phong – sáng tạo”.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thu - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Công Thương
Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thu - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Công Thương

Biểu dương tinh thần, cùng những thành tích Chi đoàn đã đạt được, đồng chí Hoàng Trần Phương - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đánh giá, với sự tham gia và chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Bộ, BCH Chi đoàn Tạp chí Công Thương đã tích cực tham gia các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên sâu rộng, hiệu quả và ý nghĩa, đặc biệt là các hoạt động thiện nguyện và hỗ trợ đồng bào lũ lụt tại Miền Trung. Một số sự kiện quan trọng của Đoàn Thanh niên Bộ đã có sự đóng góp và tham gia tích cực của Tạp chí Công Thương. Tuy nhiên, do có sự thay đổi về cán bộ chủ chốt trong BCH nhiệm kỳ vừa rồi nên đã ảnh hưởng đến công tác đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị.

“Vì vậy, tôi hy vọng và tin tưởng các đồng chí đoàn viên, thanh niên Tạp chí trong nhiệm kỳ 2022-2024 sẽ đồng tâm, hiệp lực, phát huy tinh thần xung kích cao nhất để tham mưu cho các đồng chí lãnh đạo Chi bộ xây dựng tốt kế hoạch hoạt động của nhiệm kỳ mới một cách sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của đơn vị”, đồng chí Hoàng Trần Phương bày tỏ.

Đồng chí Hoàng Trần Phương - Phó Bí thư BCH Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương
Đồng chí Hoàng Trần Phương - Phó Bí thư BCH Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương

Để thực hiện thành công những mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới và gắn với định hướng của Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương, đồng chí Hoàng Trần Phương đề nghị Chi đoàn Tạp chí Công Thương làm tốt một số nội dung:

Thứ nhất, phát huy tinh thần đoàn kết trong đơn vị và trong tổ chức Đoàn Thanh niên của các đồng chí để tạo môi trường làm việc tích cực và hiệu quả cao; chăm lo đời sống và động viên khuyến khích đoàn viên yên tâm công tác, cố gắng vượt khó hoàn thành tốt công tác đoàn và nhiệm vụ chuyên môn được giao phó.

Thứ hai, tham mưu với Chi bộ, Lãnh đạo đơn vị, Ban Thường vụ Đoàn Bộ để tranh thủ sự quan tâm sát sao và ủng hộ mạnh mẽ, nhằm mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đại hội đề ra.

Thứ ba, thường xuyên báo cáo nhiệm vụ công tác đoàn và bám sát các chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phong trào, đổi mới sáng tạo, gắn công tác đoàn với nhiệm vụ, công tác chuyên môn của đơn vị trong bối cảnh các hoạt động chuyên môn của Bộ Công Thương bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch Covid-19.

Thứ tư, BCH khóa III phải làm tốt công tác xây dựng Đảng, chủ động đề xuất Lãnh đạo cử các đoàn viên tham gia các khóa bồi dưỡng lý luận chính trị, đồng thời giới thiệu các đoàn viên ưu tú để Chi bộ xem xét kết nạp Đảng.

Đại hội bầu cử Ban chấp hành Chi đoàn Tạp chí Công Thương nhiệm kỳ 2022 - 2024
Đại hội bầu cử Ban chấp hành Chi đoàn Tạp chí Công Thương nhiệm kỳ 2022 - 2024

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, đúng quy định, Đại hội đã bầu được BCH Chi đoàn Tạp chí Công Thương nhiệm kỳ 2022 - 2024, gồm 3 đồng chí: đồng chí Nguyễn Phương Thảo, đồng chí Hoàng Văn Dương, đồng chí Chu Hoàng Yến. Đây là những đồng chí có đủ năng lực tổ chức, sự nhiệt tình, bản lĩnh chính trị và tâm huyết với công tác đoàn để giữ trọng trách lãnh đạo, tổ chức các hoạt động trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội cũng đã bầu Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 2 đồng chí, trong đó có 1 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Ra mắt Ban chấp hành Chi đoàn Tạp chí Công Thương khóa III
Ra mắt Ban chấp hành Chi đoàn Tạp chí Công Thương khóa III
Chia tay Ban chấp hành Chi đoàn Tạp chí Công Thương khóa II
Chia tay Ban chấp hành Chi đoàn Tạp chí Công Thương khóa II

Thay mặt Ban chấp hành Chi đoàn Tạp chí Công Thương nhiệm kỳ 2022-2024, đồng chí Nguyễn Phương Thảo đã cảm ơn sự tín nhiệm của Đại hội và hứa sẽ cùng BCH Chi đoàn khóa mới bám sát chủ trương, định hướng, chỉ đạo của Chi ủy, lãnh đạo Tạp chí Công Thương cũng như chương trình, định hướng công tác của BCH Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương để lãnh đạo hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên của Tạp chí Công Thương tiếp tục phát huy những thế mạnh đã có, khắc phục những tồn tại, hạn chế; xây dựng tổ chức Chi đoàn vững mạnh, tuổi trẻ Tạp chí Công Thương tiên phong - sáng tạo, thực sự trở thành lực lượng hậu bị tin cậy của Đảng.

Ban chấp hành Chi đoàn khóa III cũng bày tỏ hy vọng Chi ủy, lãnh đạo Tạp chí Công Thương, Công đoàn và các tổ chức đoàn thể Tạp chí Công Thương cùng Đoàn cấp trên tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để công tác hoạt động đoàn và phong trào thanh niên Tạp chí Công Thương phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Đại hội Chi đoàn Tạp chí Công Thương lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2024

Đại hội Chi đoàn Tạp chí Công Thương lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2024

Đại hội Chi đoàn Tạp chí Công Thương lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2024

Đại hội Chi đoàn Tạp chí Công Thương lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2024

Đại hội Chi đoàn Tạp chí Công Thương lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2024

Đại hội Chi đoàn Tạp chí Công Thương lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2024

Ngày 8/4/2022, Đoàn Thanh niên Tạp chí Công Thương đã tổ chức Đại hội Chi đoàn Tạp chí Công Thương lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Ngày 8/4/2022, Đoàn Thanh niên Tạp chí Công Thương đã tổ chức Đại hội Chi đoàn Tạp chí Công Thương lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Ngày 8/4/2022, Đoàn Thanh niên Tạp chí Công Thương đã tổ chức Đại hội Chi đoàn Tạp chí Công Thương lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2024.