Đại diện cho ngành Sợi “khai máy” đầu năm, lãnh đạo TCT CP Dệt May Hà Nội (Hanosimex) cho biết, sáng 4/2, toàn bộ 2 Nhà máy Sợi của đơn vị tại KCN Đồng Văn (Hà Nam) đã hoạt động trở lại sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán. Tưng bừng không khí của mừng Đảng, mừng Xuân, 100% CBNV và NLĐ trong hệ thống của Hanosimex cũng đã quay trở lại làm việc tại các chi nhánh Hà Nam và Nghệ An.

Hanosimex
Lãnh đạo Vinatex thăm hỏi, động viên Ban lãnh đạo, CBNV Hanosimex

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐQT Vinatex Lê Tiến Trường đã gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới CBNV và NLĐ của Hanosimex. Đồng thời, lãnh đạo Tập đoàn đặt ra những kỳ vọng mới trong năm 2022 cho ngành Sợi của Hanosimex trong mục tiêu chung của Vinatex hướng tới 2025. Theo đó, để trở thành một trong những đơn vị cung cấp Sợi mạnh đưa vào chuỗi cung ứng của Tập đoàn, Hanosimex cần đẩy mạnh hơn nữa về năng suất, cải tiến các thiết bị cũ, đồng thời xây dựng chất lượng sợi tốt có khả năng cạnh tranh.

Ông Hồ Lê Hùng – TGĐ Hanosimex cho biết, Hanosimex đặt mục tiêu “nắm bắt” tốt nhất thời cơ của 4 tháng đầu năm 2022 để hoàn thành các mục tiêu SXKD của ngành Sợi năm 2022. Với những dự báo năm 2022 ngành Sợi sẽ có những biến động, nhất là trong nửa cuối năm 2022, thì việc nắm bắt tốt cơ hội là điều mà Hanosimex cần nỗ lực để hoàn thành các chỉ tiêu Tập đoàn giao. Đồng thời, Hanosimex cũng sẽ tiếp tục hoàn thiện ngành May để tăng hiệu suất lao động, tiến tới mở rộng quy mô ngành May tại khu vực Nghệ An.

dệt kim đông xuân
Lãnh đạo Vinatex thăm hỏi, động viên Ban lãnh đạo, CBNV Hanosimex

Là một trong những đơn vị có ngành Dệt – Nhuộm hoàn tất đầy đủ trong hệ thống của Vinatex, Dệt kim Đông Xuân cũng đón một năm mới với khí thế mới. Tin vui với Dệt kim Đông Xuân sau nhiều năm sản xuất và hợp tác cùng với đối tác Nhật Bản, đơn vị đã được đánh giá và nhận được các hợp đồng sản xuất vải cho đối tác lớn.

Chủ tịch Lê Tiến Trường đánh giá cao những nỗ lực của Ban lãnh đạo và CBNV của Dệt kim Đông Xuân ngay trong những ngày giáp Tết đã kịp hoàn thành hệ thống nhà máy Dệt kim mới tại KCN Dệt May Phố Nối. Tuy nhiên, với những đòi hỏi mới khi các đơn hàng lên tới hàng nghìn tấn vải mỗi tháng thì Dệt kim Đông Xuân cần phải chuẩn bị tốt về nhân sự, bố trí công nhân đầy đủ khi hệ thống máy nhuộm và xử lý hoàn tất mới sắp được lắp đặt. Đồng thời, đối với hệ thống máy nhuộm sấy vải cũ không còn đáp ứng được với các mặt hàng hiện tại, cần tiến hành cải tiến, nâng cấp để phù hợp với mục tiêu hoạt động của công ty.

Ông Lê Tiến Trường cũng giao nhiệm vụ cho ông Nguyễn Song Hải – Phó TGĐ Vinatex vừa nhận nhiệm vụ là Tân Chủ tịch HĐTV của Dệt kim Đông Xuân. Với cương vị mới, vừa là lãnh đạo Tập đoàn, vừa là Chủ tịch của Dệt kim Đông Xuân và Hanosimex, việc gắn kết giữa khâu Sợi và khâu Dệt Nhuộm của 2 đơn vị cần phải bài bản hơn nữa, tiến tới trở thành những trụ cột chính của Vinatex trong chuỗi cung ứng.

Thay mặt CBNV và NLĐ của công ty, ông Nguyễn Đăng Lợi – TGĐ Dệt Kim Đông Xuân cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn đối với đơn vị, đồng thời cam kết với lãnh đạo Tập đoàn sẽ đưa Dệt kim Đông Xuân là một trong những đơn vị sản xuất vải dệt kim mạnh của Tập đoàn tại khu vực miền Bắc, từng bước đưa vải của Vinatex nói chung và Dệt kim Đông Xuân nói riêng sang ngành May, phục vụ các đơn hàng FOB trong năm 2022, hướng tới mục tiêu năm 2025.

May Hưng Yên
Không khí làm việc rộn ràng ngày đầu trở lại SXKD tại Tiên Hưng

Công ty CP Tiên Hưng là một trong những đơn vị có ngành May hàng đầu của Tổng Công ty May Hưng Yên. Báo cáo về kết quả SXKD năm 2021 của công ty, ông Phạm Tuấn Anh – TGĐ Tiên Hưng cho biết, năm 2021 được coi là một năm thành công của đơn vị, với doanh thu đạt hơn 30 triệu USD. Với đặc thù nằm tại tỉnh Hưng Yên, một trong những tỉnh có có sản xuất công nghiệp lớn của khu vực miền Bắc, nhiều đơn vị khó khăn trong việc tuyển lao động, nhưng năm 2021 Tiên Hưng vẫn tuyển được hơn 1.000 lao động, thu nhập bình quân của NLĐ đạt trên 12,5 triệu đồng/người/tháng.

Đánh giá cao những thành quả của Tiên Hưng, Chủ tịch Lê Tiến Trường cho biết, Tiên Hưng là một trong những đơn vị đầu tiên ngành May của Tập đoàn qua trở lại sản xuất vào ngày mồng 4 Tết. Chia sẻ về những lợi thế khi liên kết giữa các đơn vị để xây dựng chuỗi cung ứng hoàn chỉnh, ông Lê Tiến Trường cho biết, nếu như Sợi đưa được sang sản xuất vải, vải được may thành phẩm thì giá trị gia tăng sẽ tăng lên được 90%, do đó với những đơn vị như May Hưng Yên, Tiên Hưng sẽ là một trong những “mắt xích” cuối cùng của chuỗi. Năm 2022 và những năm tiếp theo, Tiên Hưng cần nỗ lực nhiều hơn để thu nhập người lao động gấp đôi bình quân GDP của địa phương, đảm bảo cho NLĐ có thu nhập tốt, tiếp tục là DN hàng đầu vì NLĐ.