Doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm tới cơ hội đến từ CPTPP

Hơn 300 đại biểu đến từ các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia “Diễn đàn doanh nghiệp về “Hiệp định CPTPP và cơ hội đối với doanh nghiệp”

Ngày 22 tháng 11 năm 2018, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại hải ngoại Nhật Bản (JETRO) đã tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp về “Hiệp định CPTPP và cơ hội đối với doanh nghiệp” tại Tô-ki-ô, Nhật Bản. Diễn đàn đã thu hút sự quan tâm lớn của doanh nghiệp Nhật Bản với hơn 300 đại biểu tham dự.

Tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã có bài phát biểu điểm lại tình hình quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản, nhấn mạnh những cơ hội và giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp Nhật Bản sau khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực. Thứ trưởng cũng đưa ra các ví dụ cụ thể về những lợi ích mà doanh nghiệp Nhật Bản được hưởng, không chỉ đến từ các sản phẩm truyền thống như ô tô, hàng công nghiệp mà còn các mặt hàng như nông nghiệp, dịch vụ.

Các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia Diễn đàn đã đặt ra nhiều câu hỏi để tìm hiểu rõ hơn những vấn đề chính sách, kỹ thuật để tận dụng được cơ hội mà Hiệp định CPTPP mang lại.

Diễn đàn này là một sự kiện quan trọng được tổ chức ngay sau khi kết thúc cuộc họp cấp Trưởng đoàn CPTPP và sau khi Việt Nam đã hoàn tất thủ tục phê chuẩn Hiệp định, góp phần cung cấp thông tin kịp thời cho doanh nghiệp Nhật Bản về Hiệp định và lợi ích của Hiệp định đối với doanh nghiệp Nhật Bản khi làm ăn tại Việt Nam, từ đó thúc đẩy hơn nữa sự quan tâm và đầu tư của doanh nghiệp Nhật vào Việt Nam.

Thanh Hà