Dow Việt Nam khuyến cáo người dùng cảnh giác với màng lọc nước giả

Việc sử dụng màng lọc giả mạo, không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể gây nguy hại đến sức khỏe của người dùng do tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước chưa được lọc sạch.

Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố đại diện của Công ty TNHH Sản xuất Thanh Huấn (Địa chỉ: Số 356, Phố Nam Dư, Phường Trần Phú, Quận Hoàng Mai, Hà Nội) và đại diện của Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Công nghệ Nhật Quang (Địa chỉ: Số 115 Phan Đăng Lưu, xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội) vì hành vi buôn bán màng lọc nước giả mạo nhãn hiệu Màng lọc dân dụng DOW FILMTEC™ RO của Công ty Dow Chemical.

Thiếu tá Nghiêm Tuấn Anh, Phó Đội Trưởng, Đội chống hàng giả, Phòng cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội (PC 46) cho biết: “Việc giả mạo màng lọc nước RO ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân do không đảm bảo được nguồn nước uống sạch và an toàn. Hành vi làm giả, làm nhái còn vi phạm luật sở hữu trí tuệ và tác động tiêu cực đến sản xuất của doanh nghiệp. Vì vậy, hành vi này phải được xử lý nghiêm.”

Lực lượng chức năng kiểm tra, niêm phong số tang vật

Theo đại diện của Công ty TNHH Hóa chất Dow Việt Nam (Dow Việt Nam), màng lọc RO là bộ phận quan trọng quyết định đến chất lượng nguồn nước lọc. Việc sử dụng màng lọc giả mạo, không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể gây nguy hại đến sức khỏe của người dùng do tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước chưa được lọc sạch. Vì vậy, Dow Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng cảnh giác với các sản phẩm màng lọc nước giả mạo nhãn hiệu DOW FILMTEC™ RO, chỉ sử dụng sản phẩm chính hãng của Dow để đảm bảo nguồn nước sạch và sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Hiện nay, Dow Việt Nam đã có các hướng dẫn cơ bản giúp người tiêu dùng có thể nhận biết sản phẩm giả mạo. Cụ thể: Dow khuyến khích người tiêu dùng xác minh Màng lọc dân dụng Dow FilmTec™ RO chính hãng dựa trên tem chống hàng giả ở trên vỏ bọc màng. Hoặc xác thực bằng tin nhắn SMS hoặc scan mã QR (bằng ứng dụng FELIXVN có bản quyền) hoặc qua website được ủy quyền www.felixvn.com. Ngoài ra, khi bóc tem Dow FilmTec™, dòng chữ “VOID VOID” sẽ xuất hiện trên thân màng lọc tại vị trí tem được bóc.

Khi bóc tem DOW FILMTEC™ chính hãng, dòng chữ “VOID VOID” sẽ xuất hiện trên thân màng lọc tại vị trí tem được bóc

Bà Lưu Mộng Thu Hương, Giám đốc thương mại, Bộ phận Giải pháp xử lý & nước của Dow tại Việt Nam cho biết thêm: “Đây là những hướng dẫn cơ bản, ngoài ra chúng tôi đang thực hiện hàng loạt cải tiến những tính năng chống hàng giả mới cho sản phẩm. Những thay đổi này sẽ được thông báo đến các đại lý và người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất. Người tiêu dùng có thể liên hệ Dow Việt Nam theo số điện thoại 028-3999-0008 để thông tin cho chúng tôi về các trường hợp phát hiện hàng giả, hàng nhái.”

Màng lọc nước dân dụng DOW FILMTEC™ RO được sản xuất tại Mỹ, là sản phẩm chất lượng cao với độ bền và tính ổn định vượt trội, giúp máy lọc nước gia đình có thể sản xuất nước uống sạch và an toàn. Màng lọc này đã được tổ chức NSF International chứng nhận đạt tiêu chuẩn NSF/ANSI 58 dành cho các vật liệu đáp ứng yêu cầu để sử dụng trong việc cung cấp nước uống an toàn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được tích hợp công nghệ mới nhất của Dow - DOW AQUALAST™ - không chỉ có hiệu quả lọc nước ở cả các khu vực bị nhiễm mặn và có thời tiết khắc nghiệt mà còn giúp các gia đình tiết kiệm đến 67 % lượng nước so với máy lọc sử dụng công nghệ RO thông thường, từ đó giảm chi phí nước sinh hoạt cũng như giảm thiểu tác động đến môi trường.

Hiện thực hóa cam kết trở thành “Đối tác phát triển kinh tế, Thành viên đóng góp cho cộng đồng Việt Nam”, Công ty TNHH Hóa chất Dow Việt Nam đã được thành lập vào tháng 6/2016. Các sản phẩm của Dow đã được các nhà sản xuất chế tạo tại Việt Nam sử dụng là sản phẩm đầu vào cần thiết cho các giải pháp nước sạch, ngành xây dựng và hạ tầng, thiết bị gia dụng, điện tử, ngành công nghiệp ô tô, da giày và công nghiệp đóng gói. Dow Việt Nam nhằm thúc đẩy các hoạt động thương mại, nghiên cứu thị trường, các hoạt động trao đổi kỹ thuật giữa Dow và các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo.

Dow là nhà cung cấp tiên phong hàng đầu trong ngành về công nghệ lọc nước thẩm thấu ngược (RO) không chỉ tại Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu. Với trên 30 năm kinh nghiệm trong ngành xử lý nước cùng hiệu suất và độ tin cậy đã được kiểm chứng, màng lọc RO do Dow phát triển là một trong những công nghệ lọc nước được ứng dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Trung bình mỗi phút, có trên 57 triệu lít nước chất lượng cao được xử lý bằng công nghệ lọc nước của Dow. Tại Việt Nam, Dow đã cung cấp giải pháp nước sạch cho thị trường hơn một thập kỷ qua và Màng lọc dân dụng Dow FILMTEC™ RO  dành cho các máy lọc nước gia đình đã được đông đảo.




Huy Tưởng