Dự án ô tô của Apple liên tiếp gặp khó, trở ngại mới nhất liên quan đến nhân tố chủ chốt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Dự án ô tô của Apple liên tiếp gặp khó, trở ngại mới nhất liên quan đến nhân tố chủ chốt

Con đường ra mắt xe tự hành của Apple gặp khá nhiều khó khăn, vấn đề mới nhất liên quan đến con người.

Theo nhiều nguồn tin, Apple hiện vẫn đang gấp rút phát triển mẫu xe tự hành của riêng mình. Tuy nhiên, dường như dự án này lại gặp phải một khó khăn khác sau khi không đạt được thỏa thuận với CATL và BYD của Trung Quốc về việc cung cấp pin.

Được biết, Apple đã thuê một cựu kỹ sư Tesla vào tháng trước để tham gia dự án xe hơi tự hành của mình. Mọi thứ dường như đang diễn ra tốt đẹp vì Bloomberg đã hé lộ rằng chiếc xe hơi của Apple đang trên đà ra mắt vào năm 2025.

Đến thời điểm hiện tại, thật không may, theo một số nguồn tin, ba kỹ sư chủ chốt đã rời dự án để gia nhập các công ty khởi nghiệp phát triển phương tiện di chuyển hàng không.

Các kỹ sư bao gồm Eric Rogers, người đang làm việc với tư cách là kỹ sư trưởng của Apple nhằm phát triển hệ thống radar cho dự án đã rời đi để gia nhập công ty khởi nghiệp Joby Aviation. Archer Alex Clarabut, Giám đốc kỹ thuật của nhóm hệ thống pin ô tô điện cũng đã từ bỏ dự án để làm việc cho một công ty khác là Archer Aviation. Cuối cùng, cựu Giám đốc kỹ thuật phần cứng của Apple cho dự án - Stephen Spiteri - cũng đã rời đi để gia nhập Archer với Clarabut.

Quảng cáo
Dự án ô tô của Apple liên tiếp gặp khó
Dự án ô tô của Apple liên tiếp gặp khó

Một năm khó khăn đối với Apple khi dự án xe hơi của hãng phải liên tiếp đối mặt với nhiều vấn đề. Dự án trước đây được dẫn dắt bởi Doug Field, người hiện đã đầu quân cho Ford trong năm nay. Michael Schwekutsch, phụ trách kỹ thuật phần cứng của Apple, cũng rời sang làm việc cho Ford; trong khi các nhân viên khác cũng rời Apple để làm việc cho Rivian.

Ở chiều hướng ngược lại, trong 12 tháng qua, Apple đã chiêu mộ được Urlich Kranz - cựu Giám đốc điều hành của công ty xe hơi tự hành Canoo và CJ Moore - cựu giám đốc phần mềm tự lái từ Tesla.

Nếu mẫu xe tự hành của Apple được đưa vào sản xuất dự kiến sẽ cho ra mắt 2 phiên bản. Một chiếc sẽ có công nghệ tự lái hoàn toàn, trong khi chiếc còn lại sẽ có hỗ trợ lái và tăng tốc tương tự như công nghệ Super Cruise trên Cadillac Escalade.

Tin khác