Sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của gia đình và nhà trường về vai trò của công nghệ trong giáo dục đã trở thành một trong những yếu tố giúp họ hình thành Edmicro. Tháng 10/2020, Edmicro cũng đã nhận đầu tư vòng pre-Series A từ Insignia Ventures Partners. Đầu năm 2021, Edmicro tiếp tục nhận vốn vòng Series A+ từ Quỹ đầu tư Beenext, Qualgro (Singapore) và Insignia Ventures.

Ông Nguyễn Ngọc Quế, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục Edmicro cho rằng, với thị trường trẻ, trình độ công nghệ, chất lượng và mức sống… của người dân ngày càng cao, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp toàn cầu, cũng là môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp ‘start-up’ (khởi nghiệp) ra đời.

Ông Nguyễn Ngọc Quế (Giữa), Tổng Giám đốc Công ty cổ phần giáo dục Edmicro nhận Giải thưởng Sao Khuê.

Là những người đã làm việc lâu năm trong lĩnh vực công nghệ và giáo dục, chúng tôi tự đặt cho mình câu hỏi: Những công nghệ chúng ta dùng cách đây 10-20 năm như đĩa CD hay điện thoại Nokia ngày nay đã được thay thế hoàn toàn bởi những phát minh sáng chế tốt hơn, tiện lợi hơn mà thậm chí còn rẻ và dễ tiếp cận hơn. Thế nhưng, tại sao cách mà các trường học vận hành, nếu chúng ta quan sát kĩ sẽ nhận ra, không khác mấy cách đây 30-40 năm thậm chí 70-80 năm?

Cách con cái chúng ta đi học, về cơ bản không khác cách mà thế hệ cha mẹ chúng ta đi học - đó là điều khiến chúng tôi trăn trở. Làm sao để tận dụng sức mạnh của công nghệ để nền giáo dục của chúng ta hiệu quả hơn, học sinh và thầy cô hạnh phúc hơn, gia đình và xã hội phải chi trả ít hơn - đó là lý do Edmicro ra đời.

Cũng theo ông Quế, khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục có khác một chút so với các lĩnh vực khác. Vẫn biết rằng doanh nghiệp nào được thành lập ra cũng phải đảm bảo mục tiêu lợi nhuận, nhưng riêng trong giáo dục, ngoài lợi nhuận thì cần đảm bảo cả tính nhân văn - văn hóa.

Do đó, ngoài các kiến thức về sản phẩm, marketing giống như các lĩnh vực khác, để khởi nghiệp trong giáo dục, các bạn cần đặc biệt hiểu và có niềm say mê học tập sâu sắc. Học ở đây không nhất thiết phải là sự học bài bản trong trường học hay phải có bằng cấp cao GS, TS. Sự học bắt đầu một cách tự nhiên nhất từ sự tò mò, một đứa trẻ vu vơ hỏi bố mẹ tại sao trời thì tròn mà đất thì vuông, tại sao con chim lại bay mà con cá lại lội - đó là sự học.

Điều tự hào ở Edmicro là đội ngũ nhân sự không ngừng học hỏi để luôn luôn có thể thấu hiểu thị trường, thấu hiểu nhu cầu khách hàng…, qua đó mang đến cho người dùng những sản phẩm – dịch vụ giáo dục 4.0 chất lượng nhất.

Như với sản phẩm Onluyen.vn, qua trao đổi với hàng nghìn thầy cô và cán bộ quản lí ở hơn 20 tỉnh thành trên cả nước, chúng tôi nhận thấy sự vất vả và kém hiệu quả của quy trình kiểm tra - đánh giá truyền thống. Tại mỗi thời điểm, mỗi thầy cô phải quản lí 4-5 lớp khác nhau. Mỗi lớp trung bình có 40-50 học sinh, mỗi năm có ít nhất 4 bài kiểm tra định kì và rất nhiều bài kiểm tra thường xuyên khác. Tính sơ bộ, mỗi thầy cô phải quản lí đến cả ngàn bài kiểm tra mỗi năm.

Tính trên quy mô mỗi trường, con số đó có thể lên đến hàng trăm ngàn. Trong khi hàng chục năm nay, chúng ta vẫn phải làm hoàn toàn thủ công trên giấy - sổ. Số hóa được công tác này có thể tiết kiệm rất lớn thời gian và công sức cho các thầy cô, giúp các thầy có có thêm thời gian để theo dõi, hỗ trợ học sinh trên lớp.

Tháng 10/2020, Edmicro cũng đã nhận đầu tư vòng pre-Series A từ Insignia Ventures Partners. Đầu năm 2021, Edmicro tiếp tục nhận vốn vòng Series A+ từ Quỹ đầu tư Beenext, Qualgro (Singapore) và Insignia Ventures.

Việc gọi vốn đầu tư phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược phát triển dài hạn của doanh nghiệp. Với Edmicro, tầm nhìn của chúng tôi hướng đến phát triển sản phẩm giáo dục chất lượng cao sử dụng nền tảng học máy để cung cấp cho thị trường Việt Nam và dự kiến mở rộng hoạt động ra khu vực Đông Nam Á trong tương lai gần.

Hành trình khởi nghiệp của mỗi doanh nghiệp rất khác nhau. Edmicro luôn tâm niệm cần xác định chính xác ‘nút thắt’ gây trở ngại và tìm giải pháp tối ưu giải quyết ‘nút thắt’ đó. 

Xác định nút thắt mà Edmicro - Onluyen.vn cần giải quyết là giúp nâng cao hiệu quả của việc tự học và đánh giá năng lực của học sinh, và Onluyen.vn chính là sản phẩm có thể giải quyết được ‘nút thắt’ này một cách hiệu quả bằng việc không chỉ đem đến một môi trường tổng thể giúp mọi học sinh dễ dàng cá nhân hóa việc học tập ở tất cả các môn học, mà còn giúp các thầy cô giáo có thể sử dụng các chương trình và ngân hàng nội dung đã được thẩm định để chuẩn hóa các hoạt động dạy học và kiểm tra đánh giá.

Trong xu hướng công nghệ 4.0 như hiện nay, việc sử dụng điện thoại thông minh, 4G-5G và Internet băng rộng được kết nối đến mọi gia đình, hay việc trẻ em được làm quen với công nghệ ngay từ nhỏ đã không còn là điều không tưởng đối với nhiều người Việt Nam. Cơ hội dành cho các doanh nghiệp ‘start-up’ rất lớn, trong mọi ngành, mọi lĩnh vực. Tuy vậy, như đã chia sẻ, để sản phẩm thành công, nó cần đáp ứng đúng và đủ nhu cầu thật của khách hàng, thậm chí vượt quá mong đợi của khách hàng.

Bài viết được hỗ trợ thực hiện bởi Đề án Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2025 do UBND thành phố Hà Nội ban hành tại Quyết định số 4889/QĐ-UBND ngày 09/9/2019.

Chi tiết về các chính sách hỗ trợ trong Đề án tại đường link sau: https://hotrodoanhnghiep.hanoi.gov.vn/thu-vien/de-an-4889-ho-tro-doanh-nghiep-sang-tao-87dlrv51rg