EVN chuyển giao E-OFFICE đến tay Đại học Bách Khoa Hà Nội

Hiện nay 100% đơn vị trong EVN sử dụng E-OFFICE để giải quyết công việc hàng ngày với hơn 95% văn bản trong Tập đoàn được lưu hành qua văn phòng điện tử.

Ngày 10/10/2019 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức chuyển giao phần mềm văn phòng điện tử E-OFFICE cho Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội sử dụng theo nội dung hợp tác đã ký kết giữa hai bên. Đây là công cụ số được kỳ vọng sẽ giúp Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội nâng cao hiệu quả trong quản lý, điều hành.

Phát biểu tại lễ chuyển giao, PGS.TS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết, trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đang tích cực ứng dụng CNTT trong các hoạt quản lý, điều hành, đào tạo của Nhà trường. Việc EVN chuyển giao phần mềm E-OFFICE được kỳ vọng sẽ hỗ trợ Trường có công cụ số phù hợp để nâng cao chất lượng quản lý, điều hành văn phòng. Đồng thời, đây cũng là dấu mốc quan trọng trong việc hợp tác, chuyển giao công nghệ giữa EVN và Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Đại diện bên bàn giao, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu: Từ năm 1999 - tức là cách đây 20 năm, phần mềm văn phòng điện tử E-OFFICE đã được EVN giao Trung tâm Công nghệ Thông tin (EVNICT, nay là Công ty Viễn thông & Công nghệ thông tin) phát triển và từng bước đưa vào sử dụng để phục vụ quản lý, điều hành các công việc của EVN, sau đó phần mềm được sử dụng thống nhất trong toàn Tập đoàn từ năm 2015.

Qua nhiều giai đoạn nâng cấp, phiên bản hiện tại là E-OFFICE 3.x đã tích hợp chức năng ký số CA, với các phân hệ chức năng chính: Quản lý văn thư; Xử lý văn bản; Quản lý hồ sơ công việc và lưu trữ; Quản lý công việc nội bộ; Quản trị văn phòng; Quản lý nội dung chỉ đạo của lãnh đạo; Báo cáo thống kê; Nhắn tin SMS, email, push thông báo sự kiện; App cho điện thoại, máy tính bảng;…

Hiện nay 100% đơn vị trong EVN sử dụng E-OFFICE để giải quyết công việc hàng ngày với hơn 95% văn bản trong Tập đoàn được lưu hành qua văn phòng điện tử. Đây là 1 ví dụ điển hình của việc EVN và một số đơn vị là doanh nghiệp đã được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc. Sắp tới, EVN sẽ kết nối với trục liên thông văn bản điện tử theo mô hình Chính phủ điện tử đang triển khai.

Đại diện đơn vị sản xuất phần mềm E-OFFICE, ông Phạm Ngọc Hiển – Phó Giám đốc Công ty Viễn thông & Công nghệ thông tin cho biết ngay sau lễ ký kết chuyển giao, phần mềm E-OFFICE được ứng dụng triển khai giai đoạn 1 tại Đại học Bách Khoa, với các phân hệ chức năng chính về Quản lý văn bản đi, đến .. .

Sau đó, trong giai đoạn 2, sau quá trình đánh giá triển khai và chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng công nghệ, đăng ký chữ ký số tại Trường Đại học Bách Khoa, phần mềm E- office dự kiến sẽ được tiếp tục bổ sung thêm các chức năng: quản lý lịch công tác, quản lý công việc, phát triển phiên bản ứng dụng App mobile cho thiết bị di động …

PV