EVN cung cấp điện ổn định trong suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

Trong suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, các nhà máy điện cùng hệ thống lưới điện truyền tải, phân phối đã cơ bản vận hành an toàn, ổn định.

Trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh vừa qua – từ ngày 31/8/2019 đến hết ngày 2/9/2019, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước. Trong đó, ngày 2/9/2019 là ngày có công suất phụ tải đỉnh thấp nhất trong 3 ngày nghỉ với 22.611 MW, đồng thời là ngày có lượng điện tiêu thụ thấp nhất với 474,15 triệu kWh, thấp hơn khoảng hơn 30% so với trung bình ngày của tuần trước đó. 

Trong suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, các nhà máy điện cùng hệ thống lưới điện truyền tải, phân phối đã cơ bản vận hành an toàn, ổn định. Một vài sự cố trên lưới điện phân phối ở một số tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra do ảnh hưởng của mưa do hoàn lưu sau bão số 4 và áp thấp nhiệt đới gần bờ được các lực lượng ứng trực xử lý kịp thời, khôi phục cấp điện trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, không xảy ra tai nạn lao động về điện, không có hiện tượng cháy nổ trong cả dịp Lễ.

Trước đó, để đảm bảo điện trong kỳ nghỉ lễ này, EVN đã sớm có văn bản chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị trực thuộc triển khai công tác chuẩn bị; đồng thời yêu cầu không bố trí công tác trên lưới làm gián đoạn cung cấp điện của khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố. 

Hiện nay, với tình hình thời tiết xấu với Sự xuất hiện của 2 áp thấp nhiệt đới cùng lúc, EVN đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục theo dõi sát diễn biến áp thấp nhiệt đới vừa đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Trị đến Thừa Thiên - Huế từ 4h sáng 3/9, sau đó dự báo sẽ quay ra biển. Trong khi đó, 1 áp thấp nhiệt đới khác đang hoạt động trên khu vực giữa biển Đông. Sự xuất hiện của 2 áp thấp nhiệt đới cùng lúc, kèm theo các tác động cơn bão ở ngoài khơi vùng biển Philippines, khiến tình hình thời tiết khu vực biển và đất liền ở Trung Bộ trở nên tiêu cực, khó lường. 

EVN yêu cầu các đơn vị tiếp tục lưu ý việc kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thủy văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, vận hành hồ chứa theo quy trình. Các Công ty thủy điện chủ động phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh/TP để vận hành hồ chứa an toàn, hiệu quả; tham gia cắt/giảm/làm chậm lũ, đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du.

PV