Theo Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0, EVN không chỉ đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục, mà còn đóng góp tích cực vào nền kinh tế số. Hiện nay, EVN đang thực hiện chuyển đổi số với mục tiêu sẽ hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số vào năm 2025.

EVN
Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (thứ 3, từ trái sang) cho biết, EVN đang triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ trên các lĩnh vực hoạt động

Trên hành trình chuyển đổi số, EVN đã tham khảo kinh nghiệm từ nhiều quốc gia, hợp tác với nhiều doanh nghiệp điện lực lớn trên thế giới. Tập đoàn đã có kế hoạch đào tạo bài bản cho cán bộ chủ chốt các cấp, tạo thành mạng lưới nhân lực chất lượng cao trong EVN. Đồng thời, từng bước ứng dụng các thành quả CMCN 4.0, công nghệ số vào trong các lĩnh vực hoạt động SXKD của Tập đoàn. Trong đó, việc chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng đã gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo EVN và Ericsson đã dành nhiều thời gian trao đổi về chuyển đổi số trong ngành năng lượng. Hai bên có chung quan điểm và tầm nhìn về việc thực hiện chuyển đổi số.

Ericsson
Đoàn công tác Ericsson tới làm việc tại EVN

Ericsson là doanh nghiệp kinh doanh trong các lĩnh vực mạng, dịch vụ số và các ngành nghề kinh doanh mới. Ông Denis Brunetti bày tỏ mong muốn, Ericsson có thể hợp tác với EVN trong đào tạo, chuyển giao kinh nghiệm chuyển đổi số, công nghệ số.

Bên cạnh đó, Ericsson được ghi nhận là nơi làm việc tuyệt vời nhất Việt Nam trong năm 2022 do Great Place to Work Institute® đánh giá. Từ nền tảng này, lãnh đạo EVN và Ericsson cũng trao đổi các cơ hội hợp tác song phương, đa phương để tổ chức các cuộc tọa đàm quốc tế về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo trải nghiệm tốt cho nhân viên và khách hàng…, với mục tiêu hướng tới phát triển bền vững.