EVN GENCO 3 tổ chức các hoạt động hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Điện

Hòa chung không khí thi đua phấn đấu lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2014), của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Phát điện
Tổng Công ty đã phát động phong trào thi đua đến tất cả các đơn vị thành viên, công ty liên kết của Tổng Công ty, ở tất cả các phòng, ban, phân xưởng cũng đều cảm nhận được không khí thi đua sôi nổi, tinh thần vui tươi, phấn khởi hăng say làm việc hướng về ngày truyền thống ngành Điện.



Với nhiệm vụ trọng tâm là sản xuất điện cung ứng cho nền kinh tế quốc dân, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và giữ ổn định hệ thống điện quốc gia, Tổng Công ty Phát điện 3 luôn tập trung đảm bảo vận hành các tổ máy an toàn, liên tục, kinh tế, không để xảy ra sự cố. Sản lượng điện tính đến ngày 31/10/2014 của EVNGENCO 3 (bao gồm các đơn vị hạch toán phụ thuộc và các đơn vị EVNGENCO 3 có cử người đại diện) là 20,025 tỷ kWh, đạt 85,5% sản lượng điện kế hoạch cả năm (23,410 tỷ kWh), trong đó các đơn vị hạch toán phụ thuộc phát được 17,014 tỷ kWh, các công ty cổ phần phát được 3,012 tỷ kWh. Riêng cụm các Nhà máy điện Phú Mỹ đã phát được 14,114 tỷ kWh và đặc biệt nhất là sự kiện vào lúc 00 giờ 25 phút ngày 09/7/2014, các nhà máy điện Phú Mỹ đầu tiên trong lịch sử đóng góp cho đất nước sản lượng điện 200 tỷ kWh (sớm hơn kế hoạch 20 ngày). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và cố gắng của tập thể CBCNV Nhiệt điện Phú Mỹ nói riêng và Tổng Công ty Phát điện 3 nói chung khi lần đầu tiên một nhà máy điện ở Việt Nam đạt mốc sản lượng cao như vậy. Các đơn vị phát điện khác thuộc Tổng Công ty (Nhiệt điện Bà Rịa, Ninh Bình, Thủy điện Buôn Kuốp, Bản Chát, Thác Bà, Vĩnh Sơn - Sông Hinh) cũng đạt sản lượng điện khá cao so với kế hoạch năm 2014 và cùng kỳ năm 2013. Bên cạnh đó, các công trình sửa chữa lớn, công tác bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa thường xuyên của các nhà máy được hoàn thành đạt chất lượng, hiệu quả cao, Tổng Công ty đã bố trí tăng thêm lực lượng và làm thêm giờ để hoàn thành sớm trước tiến độ góp phần hoàn thành mục tiêu kế hoạch sản xuất điện của Tập đoàn giao, nhất là trong đợt cao điểm mùa khô 2014.
Trong công tác đầu tư xây dựng các dự án nguồn điện của EVNGENCO 3 hầu hết đều hoàn thành đúng tiến độ kế hoạch. Các dự án Nhiệt điện Thái Bình, Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã khởi công và đang triển khai xây dựng theo đúng thời gian dự kiến; Dự án Thủy điện Huội Quảng, Nhiệt điện Mông Dương 1 đáp ứng đúng kế hoạch năm 2014, hiện tại các lò hơi của Nhiệt điện Mông Dương 1 đang trong quá trình thử nghiệm, đốt lò, thông thổi đường ống và đang nỗ lực phán đấu để hoà điện lần đầu tổ máy số 1 vào tháng 12/2014. Tập trung cho mục tiêu “Điện cho miền Nam”, dù gặp rất nhiều khó khăn trở ngại, Tổng Công ty đã tăng cường, triển khai nhiều biện pháp (hỗ trợ nhân lực, cán bộ kỹ thuật từ Cơ quan Tổng Công ty và các đơn vị thành viên; chủ động làm việc và phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận để tạo điều kiện; thúc đẩy nhà thầu đẩy nhanh tiến độ; giám sát chặt chẽ nhà thầu để công trình đạt chất lượng;…) để thúc đẩy các tổ máy của Dư án Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 hoàn thành góp phần cung ứng điện cho miền Nam. Kết quả đến nay, tổ máy số 01 đã hoàn thành kế hoạch vận hành thử thách 30 ngày (từ 14/10 đến 13/11/2014) chuẩn bị đưa vào vận hành thương mại; tổ máy số 02 đã hòa điện lần đầu vào ngày 07/9/2014, đang thử nghiệm đốt than chuẩn bị đưa vào vận hành thử thách; sản lượng điện phát của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã phát được lên lưới điện quốc gia hơn 700 triệu kWh, vượt hơn mức kế hoạch Tổng Công ty đề ra.
Đối với mục tiêu “Tối ưu hóa chi phí”, Tổng Công ty đã triển khai thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của Tập đoàn; phân công và chỉ đạo các Ban, Phân xưởng và các đơn vị thành viên phấn đấu thực hiện đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ so với kế hoạch được giao; thực hành tiết kiệm trong công tác sản xuất điện, công tác sửa chữa, công tác đầu tư xây dựng các dự án và giảm lượng hàng tồn kho; tối ưu hóa phương thức vận hành, tham gia thị trường điện cạnh tranh đạt hiệu quả,…

Bên cạnh việc tập trung thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty đã phối hợp với Công đoàn tổ chức các hoạt động nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho CBCNV, tham gia các hoạt động từ thiện xã hội tại địa phương và tham gia các hoạt động của Công đoàn Điện lực Việt Nam hướng tới chào mừng kỷ 60 năm ngày thành lập ngành Điện; triển khai phổ biến và thực thi văn hóa doanh nghiệp, văn hóa EVN và văn hóa EVNGENCO 3 đến toàn thể CBCNV. Lần đầu tiên tổ chức hội thao CNVC-LĐ trong Tổng Công ty thu hút hơn 100 vận động viên đến từ các đơn vị thành viên tham gia và tuyển chọn được đội tuyển của Tổng Công ty tham gia hội thao cấp Tập đoàn, kết quả đạt giải Ba toàn đoàn. Đội văn nghệ của Tổng Công ty tham gia Hội diễn văn nghệ năm 2014 do Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức, đoàn đã đạt Giải triển vọng, trong đó có 2 tiết mục đạt huy chương bạc và 04 giải khuyến khích. Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 01/6 và hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em năm 2014", Tổng Công ty đã có nhiều hoạt động chăm lo cho con CNVCLĐ như tặng quà cho các cháu thiếu nhi, khen thưởng các cháu học sinh giỏi năm học 2013 - 2014, tổ chức tham quan vui chơi cho các cháu trong dịp nghỉ hè, tổ chức lễ hội tết Trung thu,…
Thông qua Quỹ Tấm Lòng Vàng của Báo Lao động, Tổng Công ty đã trao số tiền 363.443.963 đồng tới chương trình “Nghĩa tình Trường Sa, Hoàng Sa” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, với mong muốn bằng hành động thiết thực hướng về vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu. Công đoàn, Đoàn thanh niên cơ quan Tổng Công ty tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 20 gia đình có công cách mạng; thăm hỏi, tặng quà cho các trung tâm cô nhi khuyết tật, các cháu thiếu nhi nghèo trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ủng hộ, đóng góp các quỹ từ thiện xã hội của địa phương và Tập đoàn.
Với những kết quả đã đạt được và tiếp tục phấn đấu không ngừng trong những tháng cuối năm 2014 hướng đến Lễ kỷ niệm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, tuần lễ văn hóa EVN, CBCNV Tổng Công ty Phát điện 3 càng hăng say thi đua lao động để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch Tập đoàn đã giao. EVN 60 năm Thắp sáng Niềm tin, một chặng đường lịch sử vẻ vang, hào hùng của ngành Điện lực cách mạng Việt Nam, mỗi CBCNV của ngành Điện nói chung và của Tổng Công ty Phát điện 3 luôn tự hào về truyền thống, những thành tựu đã đạt được của ngành ngành Điện, sự đóng góp của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng đất nước, phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp nối những trang sử vẻ vang đó, CBCNV Tổng Công ty Phát điện 3 luôn phấn đấu, cống hiến hết sức mình để hoàn thành những mục tiêu mà ngành Điện và Nhà nước đã giao./.