Chiều 12/8, tại Hà Nội, ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tiếp và làm việc với ông Tan See Leng – Bộ trưởng Bộ Nhân lực, kiêm Thứ trưởng Bộ Công Thương Singapore, cùng đoàn công tác của Singapore tới trao đổi về việc hợp tác trong lĩnh vực năng lượng. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Tan See Leng đánh giá cao cam kết của Chính phủ Việt Nam về mục tiêu đạt netzero vào năm 2050; đồng thời cho biết, Chính phủ Singapore cũng cam kết tương tự.

Ông Tan See Leng cũng trao đổi về tiềm năng hợp tác giữa Singapore với Việt Nam, trong việc kết nối lưới điện. Lãnh đạo Bộ Công Thương Singapore cho biết, phía Singapore đã thành lập nhóm công tác để làm việc với các bộ, ngành của Việt Nam về vấn đề kết nối lưới điện giữa 2 nước. Các cơ quan nhà nước phía Singapore sẽ hỗ trợ, từng bước tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hợp tác cũng như triển khai dự án thí điểm.

Ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN cho biết, thời gian qua, việc hợp tác giữa Việt Nam và Singapore nói chung, giữa EVN và các doanh nghiệp của Singapore nói riêng, đã mang lại những kết quả tốt đẹp. EVN cũng đang hợp tác với Tập đoàn Sembcorp của Singapore trong nhiều lĩnh vực như phát triển nguồn nhân lực, lưới điện thông minh, năng lượng tái tạo…

Về kết nối lưới điện giữa Việt Nam và Singapore, EVN đã chỉ đạo Công ty CP Xây dựng Tư vấn điện 2 phối hợp với Sembcorp để nghiên cứu tính khả thi của dự án. Việc được cơ quan quản lý nhà nước của hai quốc gia ủng hộ là yếu tố rất quan trọng trong việc nghiên cứu, triển khai dự án hợp tác này.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên cũng kỳ vọng, đến năm 2035 có thể kết nối lưới điện giữa Việt Nam - Singapore và Singaore có thể mua điện gió ngoài khơi từ Việt Nam.