EVNGENCO 3: “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016 - 2020”.

Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) cho biết tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng thực hiện trong tháng 11 với sản lượng điện là 2,56 tỷ kWh, lũy kế 11 tháng đầu năm 2020 là 30,26 tỷ kWh, đạt 85,4% kế hoạch năm.

Trong tháng 11, các nhà máy điện đều vận hành ổn định, tin cậy. Các Nhà máy Nhiệt điện được huy động trung bình theo yêu cầu của hệ thống điện, các Nhà máy Thủy điện của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp được huy động cao theo lưu lượng nước về. Hệ số khả dụng của các khối nhiệt điện và thủy điện đều đạt và vượt kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.

Đến nay, các Nhà máy điện của EVNGENCO 3 đã hoàn thành toàn bộ kế hoạch sửa chữa bảo dưỡng năm 2020, sẵn sàng cung cấp điện cho mùa khô và cả năm 2021 sắp tới. Trong đó, khối các nhà máy hạch toán phụ thuộc thực hiện 23 công trình, khối các công ty cổ phần thực hiện 23 công trình đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ. Tổng thời gian thực hiện là 603 ngày, rút ngắn được 138 ngày so với kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Ngày 07/11/2020, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã tổ chức chương trình mừng hoàn thành toàn bộ Dự án và đạt mốc phát sản lượng điện 40 tỷ kWh. Trước đó, ngày 02/11/2020, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã phát sản lượng điện thứ 300 tỷ kWh lên Hệ thống điện Quốc gia và đây là đơn vị phát điện đầu tiên ở Việt Nam đạt được mốc son này.

Trong công tác đầu tư xây dựng tiếp tục thúc đẩy thực hiện Dự án Thủy điện Thượng Kon Tum theo kế hoạch với tổng tiến độ dự án hiện đạt khoảng 99%.

Đối với dự án Trung tâm Điện lực Long Sơn giai đoạn 1 (quy mô 1.200 - 1.500 MW), EVNGENCO 3 cùng các đối tác trong Tổ hợp tiếp tục triển khai các thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư. Ngày 22/11/2020, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Mỹ - Việt Nam, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert C. O'Brien và Chủ tịch Ngân hàng xuất nhập khẩu Mỹ Kimberly Reed đã chứng kiến Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ phát triển Dự án giữa các đại diện của Tổ hợp.

Công tác bảo vệ môi trường tại các nhà máy điện tiếp tục được đảm bảo và kiểm soát tốt, kết quả quan trắc định kỳ khí thải, nước thải, nước làm mát và môi trường xung quanh đều nằm trong giới hạn cho phép của các quy chuẩn hiện hành. Toàn bộ các thông số từ hệ thống quan trắc môi trường online tại Nhà máy Nhiệt điện: Mông Dương 1, Vĩnh Tân 2, Ninh Bình được truyền trực tiếp về Sở TN&MT địa phương và các bảng thông tin điện tử ngay trước cổng nhà máy luôn đảm bảo liên tục, xuyên suốt, ổn định.

Tàu tro
Tàu tro xỉ đầu tiên cập cảng Vĩnh Tân 2

Công tác quản lý tro, xỉ tiếp tục được kiểm soát tốt. Tại các Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 và Ninh Bình hiện tro xỉ được tiêu thụ toàn bộ. Lượng tro xỉ tiêu thụ của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 tiếp tục duy trì ở mức cao. Đặc biệt, ngay sau khi được cấp phép, ngày 12/11/2020, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã xuất những chuyến tàu tro xỉ đầu tiên qua đường cảng nhập dầu để đi tiêu thụ. Khối lượng tro, xỉ tiêu thụ đạt trên 50.000 tấn (tỷ lệ tiêu thụ đạt 90%).

Dự kiến sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO 3 tháng 12/2020 là 2,49 tỷ kWh, trong đó các Nhà máy điện Phú Mỹ đảm bảo đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống và theo khả năng cấp khí, nhà máy Nhiệt điện than sẵn sàng phát cao theo nhu cầu của hệ thống điện, các nhà máy Thủy điện khai thác tối ưu theo lưu lượng nước về và tích nước sẵn sàng cho phát điện mùa khô. Đây cũng là tháng cuối Tổng Công ty phấn đấu hoàn thành chủ đề năm 2020 “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016 - 2020”.

Trong công tác đầu tư xây dựng, EVNGENCO 3 tiếp tục thúc đẩy thực hiện các hạng mục theo kế hoạch tại Dự án Thủy điện Thượng Kon Tum và Dự án Trung tâm Điện lực Long Sơn.

Tri ân
EVNGENCO 3 Tri ân khách hàng hướng về Miền Trung

Công tác an sinh xã hội Thực hiện “Tháng tri ân khách hàng” tháng 11-12/2020, hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2020), EVNGENCO 3 đã lập kế hoạch chuẩn bị tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về miền Trung và cộng đồng. Tổng Công ty cũng tích cực đẩy mạnh thực hiện các hoạt động an sinh xã hội tại các địa phương nơi có đơn vị thuộc EVNGENCO 3 đứng chân và các tỉnh miền Trung trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2020.

Theo kế hoạch, trong tháng 12/2020, EVNGENCO 3 sẽ hỗ trợ các trường học thuộc 02 tỉnh Gia Lai và Kon Tum, mỗi địa phương 40 bộ máy vi tính, kết hợp tặng quà, dụng cụ học tập, sửa chữa điện, lắp đặt đèn chiếu sáng cho các trường; Xây dựng và trao tặng 05 căn nhà nổi chống lũ tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình… Bên cạnh đó, mỗi đơn vị thuộc EVNGENCO 3 sẽ tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng...

 

Mạnh Hùng