Ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1, Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số chủ trì buổi làm việc

Ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1, TB chỉ đạo Chuyển đổi số chủ trì buổi làm việc

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV, Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) tại cuộc họp Ban chỉ đạo - Phiên 01 Năm 2023 ngày 16/3/2023 vừa qua.

Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số đến năm 2025, ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1, Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số đã quán triệt chỉ đạo trong toàn Tổng công ty để quyết tâm thực hiện tốt lộ trình Chuyển đổi số của EVNGENCO1, coi chuyển đổi số là định hướng phát triển đột phá của Tổng công ty Phát điện 1. 

Năm 2022, theo đánh giá của Tập đoàn Việt Nam (EVN), Tổng công ty Phát điện Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đứng thứ 7 trên tổng số 27 đơn vị thuộc EVN, đẫn đầu khối Phát điện. Với xuất phát điểm thấp, thời gian qua, EVNGENCO1 đã nỗ lực vượt bậc để đạt được kết quả trên.

Cụ thể, Tổng công ty đã hoàn thành đạt và vượt kế hoạch 43/51 nhiệm vụ chuyển đổi số, 4 nhiệm vụ tiếp tục chuyển sang năm 2023 và 4 nhiệm vụ còn lại chuyển sang giai đoạn 2023-2025.

Đặc biệt đối với 02 dự án trọng điểm (i) Trang bị hạ tầng CNTT tại Cơ quan Tổng công ty và (ii) Dự án nhật ký vận hành điện tử TCT đã tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trong năm 2022.  Đồng thời, Tổng công ty cũng đã ban hành kế hoạch chuyển đổi số năm 2023 với 90 nhiệm vụ chi tiết trong 68 nhiệm vụ khung cần đẩy mạnh thực hiện. 

Ông Lê Hải Đăng, Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1, Tổ trưởng Tổ giúp việc Ban chỉ đạo CĐS báo cáo tại cuộc họp

Ông Lê Hải Đăng, Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1, Tổ trưởng Tổ giúp việc Ban chỉ đạo CĐS báo cáo tại cuộc họp 

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của Tổng công ty và các Đơn vị trong việc tích cực, nghiêm túc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số do EVN giao/các nhiệm vụ chuyển đổi số Tổng công ty chủ động thực hiện, đồng thời, chủ động thực hiện các giải pháp chuyển đổi số nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý, sản xuất tại đơn vị mình.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo khuyến khích các Đơn vị chủ động tìm tòi, nghiên cứu áp dụng các sáng kiến chuyển đổi số trong công tác điều hành, sản xuất tại Đơn vị. Việc triển khai sáng kiến thành phần mềm/ứng dụng số cụ thể tại các Đơn vị trực thuộc phải được Tổng công ty thông qua chủ trương trên cơ sở xem xét, đánh giá sự phù hợp với định hướng chuyển đổi số của Tổng công ty.

Khẳng định quyết tâm cao của EVNGENCO1 trong công tác chuyển đổi số

Khẳng định quyết tâm cao của EVNGENCO1 trong công tác chuyển đổi số 

Với quyết tâm cao như vậy, một số giải pháp đã được Ban chỉ đạo quán triệt để hoàn thành đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, định hướng chung là: Liên tục hợp tác, tham quan/học hỏi hoặc tư vấn từ các đơn vị uy tín trong và ngoài ngành để tiếp cận, cập nhật các công nghệ mới trong lĩnh vực CNTT nói chung, chuyển đổi số của EVNGENCO1 nói riêng; mời các nhà cung cấp sản phẩm CNTT (có tính năng tương tự) giới thiệu về sản phẩm để so sánh, đánh giá trước khi thực hiện đầu tư; Kiện toàn đội ngũ, lực lượng chuyên nghiệp về CNTT, có khả năng lập trình, quản lý hệ thống, phần mềm….

Cân nhắc việc thuê tư vấn đánh giá mức độ hình thành doanh nghiệp số theo Bộ chỉ số đánh giá mức độ CĐS của doanh nghiệp của Bộ TTTT để biết thực trạng và có những mục tiêu cụ thể cần tập trung xây dựng.

Các đầu cầu tại các đơn vị họp trực tuyến

Các đầu cầu tại các đơn vị họp trực tuyến

Trao đổi với các đơn vị trong Tổng công ty, Ban chỉ đạo cũng thống nhất yêu cầu tăng cường trao đổi, học hỏi giữa các đơn vị trong Tổng công ty để tìm hiểu, nắm bắt các sáng kiến/ứng dụng số hữu ích của các đơn vị bạn; từ đó chủ động đề xuất triển khai, áp dụng tại đơn vị mình để khai thác hiệu quả sản phẩm sẵn có trong Tổng công ty, không đầu tư trùng lặp.