Là hoạt động thường niên của Tập đoàn điện lực quốc gia Việt Nam, 7 năm qua kể từ năm 2014, EVN nói chung và Tổng công ty Phát điện 2 nói riêng luôn cố gắng duy trì hoạt động của “Tuần lễ hồng EVN”, để góp phần cứu chữa kịp thời những trường hợp có hoàn cảnh rất khó khăn, ốm đau bệnh tật cần được hiến máu.

CBCVN Công ty Nhiệt điện Cần Thơ điền thông tin hiến máu
CBCVN Công ty Nhiệt điện Cần Thơ điền thông tin hiến máu.

Mặc dù hiện tình hình dịch bệnh còn phức tạp, ảnh hưởng đến việc tập trung CBCNV cùng tham gia hiến máu. Nhưng khắc phục khó khăn, đồng thời đảm bảo các quy định phòng dịch, EVNGENCO2 vẫn cố gắng góp một phần nhỏ cho đi những giọt máu nghĩa tình mang lại sự sống cho những bệnh nhân cần máu, vừa đảm bảo an toàn cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên.

Chỉ riêng trong buổi sáng ngày 7/12/2021 tại trụ sở Tổng công ty Phát điện 2, CBCNV Tổng công ty đã hiến được 20 đơn vị máu, còn dự kiến trong chương trình Tuần lễ hồng EVN lần VII năm 2021, EVNGENCO2 và các đơn vị thành viên sẽ hiến khoảng 456 đơn vị máu.

Theo nhiều cán bộ công nhân viên tại Tổng công ty Phát điện 2 đã rất nhiều lần tham gia hiến máu thì với mỗi người, chỉ cần hiến một phần máu của mình là đã có thể cứu sống nhiều sinh mạng người bệnh đang cần máu, qua đó thể hiện trách nhiệm thiêng liêng với cộng đồng.

Qua hoạt động này EVNGENCO2 hy vọng ngày càng lan tỏa trong cộng đồng phong trào hiến máu tình nguyện, lan tỏa nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phát huy đạo lý “Thương người như thể thương thân”...

Một số hình ảnh tại buổi hiến máu của EVNGENCO2:

cán bộ công nhân viên EVNGENCO2 tham gia hiến máu
CBCNV EVNGENCO2 vui vẻ, sẵn sàng hiến máu
các bộ công nhân viên EVNGENCO2 tích cực tham gia buổi hiến máu
CBCNV EVNGENCO2 vui vẻ hiến máu