Lễ kỷ niệm có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Hồng – Phó chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Cần Thơ, bà Nguyễn Thị Kim Phương – Phó Bí thư Đảng uỷ khối Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ.

Ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV, các thành viên Hội đồng thành viên EVN,

ông Dương Quang Thành Chủ tịch HĐTV EVN tham dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm
Ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn điện lực Việt Nam tham dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng Công ty Phát điện 2.

Ban Tổng giám đốc; Kiểm soát viên Nhà nước tại EVN; đại diện lãnh đạo Công đoàn, các đơn vị, Ban chức năng EVN…tham dự sự kiện.

Ông Trần Phú Thái - Chủ tịch HĐQT, ông Trương Hoàng Vũ – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát điện 2; Nguyên lãnh đạo EVNGENCO2 qua các thời kỳ và lãnh đạo các Đơn vị thành viên, các Ban chức năng, Văn phòng EVNGENCO2…tham dự Lễ kỷ niệm cùng các bạn hàng đối tác trong và ngoài nước của Tổng công ty.

Với mục đích xây dựng một thị trường Phát điện cạnh tranh, lành mạnh và minh bạch. Vì vậy, ngay khi nhận được Quyết định số 3024 ngày 01/6/2012 của Bộ Công Thương về việc thành lập Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2), EVN và Tổng công ty đã triển khai ngay những định hướng phát triển, kế hoạch trung và dài hạn.

Từ năm 2014 - 2018, 11 tổ máy của các nhà Nhà máy Nhiệt điện, Thủy điện đi vào vận hành thương mại, tăng quy mô công suất thêm 1.446 MW, đánh dấu sự lớn mạnh của EVNGENCO2.

Đến nay, công suất toàn EVNGENCO2 đạt 4.461 MW, tăng xấp xỉ 1,5 lần so với năm 2013 và dự kiến tiếp tục tăng lên vào những năm tiếp theo khi các công trình nhà máy điện mới được đưa vào vận hành như: điện gió, điện mặt trời trên lòng hồ và các dự án mở rộng thủy điện. Tổng sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO2 trong 10 năm hoạt động là 162 tỷ kWh, bình quân tăng 27% so với lúc mới thành lập, đóng góp lớn vào việc cung ứng điện năng và đảm bảo an toàn an ninh năng lượng quốc gia.

Khởi đầu nào cũng nhiều gian khó! Nhưng, 10 năm qua từng người lãnh đạo, từng CBCNV EVNGENCO2 luôn chung sức, đồng lòng thực hiện sứ mệnh "Điện đi trước một bước".

Tại lễ kỷ niệm, các thế hệ của EVNGENCO2 đã cùng nhìn lại hành trình 10 năm với đủ các cung bậc cảm xúc, những người đi trước chia sẻ về ngày đầu thành lập, còn thế hệ tiếp nối thể hiện quyết tâm góp sức trẻ xây dựng và phát triển Tổng công ty.

Trao danh hiệu, phần thưởng cho các cá nhân tập thể tại lễ kỷ niệm
Ông Nguyễn Văn Hồng – Phó chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Cần Thơ (áo xanh ở giữa) thay mặt UBND thành phố Cần Thơ trao bằng khen cho các tập thể

Đồng thời, dịp này UBND thành phố Cần Thơ đã khen thưởng 04 tập thể vì đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội; Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tập đoàn Điện lực Việt Nam khen thưởng 12 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác, đóng góp cho sự phát triển của EVN.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN nhấn mạnh“Với việc quản lý 03 nhà máy Nhiệt điện, 09 nhà máy Thủy điện trải dài từ Bắc đến Nam, EVNGENCO2 cần xây dựng kế hoạch, giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu sản lượng, độ tin cậy tổ máy, dự phòng VTTB, định mức tồn kho … theo kế hoạch hàng năm và 5 năm do Tập đoàn giao; phối hợp với các nhà cung cấp nhiên liệu để đảm bảo nguồn cung nhiên liệu phục vụ sản xuất điện theo nhu cầu hệ thống,

Đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn khí thải theo Luật BVMT năm 2020, tuân thủ nghiêm các quy trình điều tiết hồ chứa thủy điện; Bảo toàn và phát triển vốn đầu tư của EVN tại EVNGENCO2 và vốn của EVNGENCO2 đầu tư tại các doanh nghiệp khác. Nâng cao năng lực quản trị, quản lý hiệu quả các đơn vị thành viên, liên tục mở rộng quy mô, đa dạng các kênh thu hút đầu tư và đảm bảo lợi nhuận cho Tập đoàn và cổ đông.

Tổng công ty cũng cần thực hiện nghiêm và triệt để công tác quản trị tài chính, hiện đại hóa hệ thống quản trị tài chính để quản trị chặt chẽ, bảo đảm tình hình tài chính lành mạnh…; Đào tạo phát triển nguồn nhân lực, chú trọng quy hoạch đào tạo cán bộ chủ chốt, công nhân kỹ thuật lành nghề; đào tạo bổ sung, đón đầu cho những lĩnh vực còn thiếu, còn yếu như điện gió ngoài khơi, nhà máy điện LNG, Hydrogen, biomass, ...”

Cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được trên hành trình 10 năm tại lễ kỷ niệm và tiếp thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn thử thách, hoàn thành nhiệm vụ trên những chặng đường tiếp theo. Tập thể EVNGENCO2 với tinh thần trách nhiệm, sức mạnh đoàn kết, tư duy đổi mới sẽ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng Công ty Phát điện 2:

hình ảnh tại lễ kỷ niệm
Hình ảnh ấn tượng tại sự kiện
ông Phan Đức Hơn phát biểu tại sự kiện
Ông Phan Đức Hơn – Nguyên Chủ tịch EVNGENCO2 chia sẻ về những khó khăn, thử thách của những ngày đầu thành lập Tổng công ty

 

ông Trần Phú Thái phát biểu tại sự kiện
Ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 phát biểu tại buổi lễ

 

các đại biểu chụp ảnh tại lễ kỷ niệm

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm