EVNGENCO3: Sản xuất điện an toàn trong tháng đầu năm 2022

Trong tháng 01/2022 và kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần vừa qua, các Nhà máy điện thuộc EVNGENCO3 đã vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng tốt theo huy động của Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, đảm bảo an ninh năng lượng, góp phần cung ứng đủ điện cho người dân vui xuân, đón Tết, đồng thời đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, PCCN và tình hình an ninh trật tự tại các đơn vị luôn được giữ vững.

Tổng sản lượng điện phát trong tháng 01/2022 của Tổng Công ty là 2,43 tỷ kWh, đạt 96,3% kế hoạch được giao và riêng trong 09 ngày Tết Nguyên đán từ ngày 29/1/2022 đến hết ngày 6/2/2022 (nhằm ngày 27 tháng Chạp năm Tân Sửu đến mùng 6 Tết Nhâm Dần) đạt 437 triệu kWh, trung bình mỗi ngày sản xuất khoảng 48,6 triệu kWh, chủ yếu được huy động từ các nhà máy nhiệt điện.

Các nhà máy điện của Tổng Công ty đã đáp ứng tốt huy động của Điều độ Quốc gia, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, nhất là cao điểm các ngày Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán xuân Nhâm Dần. CBCNV và người lao động Tổng Công ty “thích ứng an toàn và linh hoạt” đảm bảo hiệu quả công việc trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn tiếp diễn phức tạp, thu xếp tốt công việc gia đình chuẩn bị vui đón Tết và hoàn thành tốt nhiệm vụ vận hành, sửa chữa trong các nhà máy.

Vận hành viên Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân tham gia trực Tết
Vận hành viên Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân tham gia trực Tết

Để đạt được kết quả trên, EVNGENCO3 đã triển khai nhiều biện pháp chỉ đạo đôn đốc công tác quản lý kỹ thuật, vận hành các đơn vị thành viên, công ty liên kết đảm bảo cung ứng điện, sửa chữa khắc phục các tồn tại của các tổ máy trước dịp nghỉ lễ, đảm bảo không để xảy ra sự cố; lực lượng sửa chữa thường xuyên kịp thời vào hỗ trợ khắc phục bất thường trong Tết; chuẩn bị tiếp nhận đầy đủ nhiên liệu, đặc biệt là than cho các nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Mông Dương 1... Tổng Công ty tập trung kiểm tra, giám sát công tác quản lý môi trường, ATVSLĐ, hệ thống quan trắc thông số môi trường, truyền dữ liệu về các cơ quan chức năng đảm bảo hoạt động tốt, các khu vực cảng tiếp nhận than, bãi xỉ... không để phát tán bụi ra môi trường xung quanh. Ngoài ra, Tổng Công ty đã tăng cường thêm công tác bảo vệ ANTT, PCCC, PCCN, đảm bảo an toàn sản xuất, bố trí Lãnh đạo trực và tăng cường lực lượng bảo vệ ANTT tại các nhà máy, công trường, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra, giám sát trước, trong những ngày Tết.

Kỹ sư EPS tại PXSC Vĩnh Tân trực sửa chữa dịp Tết Nguyên đán 2022
Kỹ sư EPS tại PXSC Vĩnh Tân trực sửa chữa dịp Tết Nguyên đán 2022

Ghi nhận trong tháng 01/2022 và các ngày nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, Tổng Công ty luôn đảm bảo công suất huy động của Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, không có sự cố xảy ra trong quá trình vận hành. Do tình hình chung của Hệ thống điện, nhu cầu phụ tải thấp, một số tổ máy ngừng dự phòng, nhưng luôn đảm bảo sẵn sàng 100% cho huy động khi cần thiết. Chính sự chủ động về phương án sản xuất chi tiết đảm bảo cung cấp điện, tổ chức ứng trực tăng cường thích ứng an toàn, linh hoạt trong mọi điều kiện, nhất là khi dịch bệnh COVID-19 vẫn còn phức tạp, sẵn sàng nhân lực và phương tiện, vật tư thiết bị xử lý sự cố, phòng chống cháy nổ… nên trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, các Nhà máy điện của EVNGENCO3 vận hành an toàn, ổn định.

Minh Anh