Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và vinh danh lao động giỏi, EVNHANOI đã phát động phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi và tổ chức Hội thi thợ giỏi năm 2022 từ cấp cơ sở đến cấp Tổng công ty. Hội thi được tổ chức với 4 nhóm nghề: Nghề "QLVH đường dây & TBA trung, hạ áp"; Nghề "QLVH trạm 110 kV"; Nghề "QLVH đường dây 110 kV"; Nghề "Điều độ viên giỏi cấp điều độ phân phối".

Hội thi đã quy tụ 312 thí sinh ưu tú đến từ 32 đơn vị gồm 30 Công ty Điện lực Quận/ huyện, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội và Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội.

Tại mỗi hiện trường thi, bài thi thực hành đều lồng ghép các tình huống trong thực tế vận hành đòi hỏi các đội dự thi ngoài việc phát huy tinh thần phối hợp đồng đội, làm việc nhóm, phân công nhiệm vụ khoa học thì cần phải có một chỉ huy giỏi để có những đánh giá, phân tích và đưa ra các kết luận về tình trạng thiết bị, tình trạng lưới điện trước và sau thi thực hiện bài thi để có thể đảm bảo các yếu tố đưa lưới điện vào vận hành.

Có thể nói, tại tất cả các nội dung thi và các địa điểm đã tỏ rõ sự tập trung, quyết tâm cao độ của các thí sinh; không khí sôi nổi của các cổ động viên. Cùng với tinh thần làm việc trách nhiệm, công bằng, khách quan của Ban giám khảo, Ban Tổ chức Hội thi đã góp phần tạo nên thành công cho Hội thi năm nay.

Công tác chuẩn bị, kiểm tra, bố trí hậu cần hiện trường thi thực hành được Ban Tổ chức Hội thi phối hợp cùng các Ban chức năng, các đơn vị dự thi thực hiện theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn, khoa học và hiệu quả.

Số thí sinh đạt danh hiệu Thợ giỏi cấp Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội năm 2022 là 42 thí sinh, cụ thể: Nghề QLVH đường dây và TBA trung, hạ áp: 21 thợ giỏi; nghề QLVH đường dây 110kV: 6 thợ giỏi; nghề QLVH trạm 110kV: 9 thợ giỏi; nghề Điều độ viên giỏi cấp điều độ phân phối: 6 Điều độ viên giỏi.

Nguyễn Anh Tuấn
Ông Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHANOI

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Ông Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHANOI chúc mừng và biểu dương sự nỗ lực của Ban chỉ đạo Hội thi, các ban tham mưu, các giáo viên và các đội thi đã tham gia với tinh thần tích cực, nghiêm túc để dành được thành tích cao trong hội thi năm nay.

Mục tiêu cao nhất của Hội thi lần này nhằm động viên, phát huy các phong trào thi đua, sự ham học hỏi, nâng cao trình độ nghiệp vụ, trình độ tay nghề trong toàn Tổng công ty. EVNHANOI cần mở đa dạng nhiều hội thi với các ngành nghề, chuyên môn khác nhau. Đồng thời cần tuyên truyền những tấm gương người tốt việc tốt và phát huy phong trào học tập trong toàn tổng công ty.

Liên tiếp trong các cuộc thi trước đây, đội tuyển của EVNHANOI đều đứng đầu toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Thời gian tới, các đồng chí trong đội tuyển và các đồng chí giáo viên cần nỗ lực và phấn đấu để đạt thành tích cao nhất trong hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn để giữ vững truyền thống và xây dựng hình ảnh của EVNHANOI.