Theo đó, EVNICT đã đạt danh hiệu Top 10 ở lĩnh vực doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số với 2 sản phẩm đại diện: Tin học hóa quy trình sửa chữa bảo dưỡng thiết bị điện theo phương pháp RCM và Hệ thống thông tin tích hợp văn phòng điện tử và tiện ích hành chính (gồm D-Office và Module các tiện ích hành chính văn phòng).

Đại diện EVNICT nhận giải thưởng
Đại diện EVNICT nhận giải thưởng

Hệ thống phần mềm tin học hóa quy trình thực hiện sửa chữa bảo dưỡng thiết bị theo phương pháp RCM là sản phẩm đặc thù đã và đang được triển khai áp dụng tại các nhà máy điện thuộc EVN. Hệ thống phần mềm cung cấp cho các đơn vị thực hiện quy trình sửa chữa bảo dưỡng tập trung vào độ tin cậy (tiếng Anh là Reliability Centered Maintenance gọi tắt là RCM) theo các hướng dẫn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành, thay vì các công cụ thủ công như Excel, Word,...nhằm nâng cao hiệu quả, tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức.

Hệ thống thông tin tích hợp văn phòng điện tử và tiện ích hành chính của EVNICT bao gồm phần mềm Digital Office và các module tiện ích phục vụ công tác hành chính văn phòng, hiện đang được sử dụng tại văn phòng Cơ quan EVN, 9 tổng công ty và các đơn vị thuộc 9 tổng công ty, các đơn vị thành viên thuộc EVN, góp phần nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính tại EVN.

10 doanh nghiệp doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam năm 2021 nhận giải thưởng
10 doanh nghiệp doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam năm 2021 nhận giải thưởng

Chương trình Top 10 doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam năm 2021 được phát động và triển khai từ ngày 07/4/2021. Quy trình đánh giá gồm 3 vòng: Sơ tuyển hồ sơ; Thuyết trình và thẩm định thực tế; Bình chọn chung tuyển. Chương trình đã nhận được 194 đề cử trong 18 lĩnh vực từ 167 doanh nghiệp, tăng 14% về số lượng đề cử và 67% số lượng doanh nghiệp tham gia so với năm 2020. Toàn bộ hoạt động nộp hồ sơ tham gia, thuyết trình, đánh giá, chấm điểm, bình chọn TOP 10 đều được thực hiện trực tuyến 100%.

Hội đồng đánh giá đã nhất trí lựa chọn 104 đề cử từ 76 doanh nghiệp, tổ chức xứng đáng vinh danh Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam 2021 tại 16 lĩnh vực.

Giải thưởng EVNICT đạt được một lần nữa khẳng định vai trò của Công ty trong quá trình chuyển đổi số của EVN, hướng tới mục tiêu đến năm 2025 EVN trở thành doanh nghiệp số.

Trước đó, EVNICT đã đạt 10 danh hiệu Sao Khuê do VINASA trao tặng cho các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, 01 lần đạt danh hiệu Top 10 vào năm 2020 và 02 lần đạt danh hiệu Top 50 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam.