Theo đó, 7,5 triệu khách hàng sẽ được giảm tiền điện trong ba (03) tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 10, tháng 11, tháng 12 năm 2020 theo đúng đối tượng được hỗ trợ theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Công Thương.

Ông Nguyễn Văn Lý – Phó Tổng Giám đốc EVNSPC cho biết, dù số lượng khách hàng rất lớn, nhưng EVNSPC đang quyết liệt chỉ đạo các Công ty Điện lực thành viên tại 21 tỉnh, thành phía Nam nỗ lực hết mình, huy động toàn bộ lực lượng, đồng thời trang bị nâng cấp thêm hệ thống công nghệ thông tin tại đơn vị, với quyết tâm hoàn tất việc phát hành các hóa đơn điều chỉnh giảm trong năm 2020, đảm bảo kịp thời cho việc thực hiện hoàn trả tiền điện cho khách hàng trong kỳ hóa đơn tháng 01/2021 và các tháng tiếp theo.

 Nhân viên EVNSPC sẽ trực tiếp tư vấn, hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về chính sách giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 (đợt 2)

Trước đó, EVNSPC đã thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử
dụng điện tại 21 tỉnh, thành phố khu vực miền Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau) trong 3 tháng 5,6 và 7/2020 với số tiền trên 3.500 tỷ đồng.

Ông Lý cho biết thêm, chính sách giảm giá điện, giảm tiền điện cho người dân và doanh nghiệp do ảnh hưởng bởi COVID-19 trong đợt này là chủ trương đúng và kịp thời, giúp mọi đối tượng khách hàng giảm bớt khó khăn nhất là vào dịp cuối năm. EVNSPC và các đơn vị điện lực trực thuộc đã và đang thực hiện gấp rút các khâu trong việc phát hành các hóa đơn điều chỉnh giảm cho hơn 7,5 triệu khách hàng trong năm 2020 để khách hàng được thụ hưởng chính sách này kịp thời.

Khách hàng sử dụng điện tại các tỉnh phía Nam nếu có thắc mắc gì về chính sách giảm giá điện có thể liên hệ Tổng đài 19001006 và 19009000 của Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam hoặc truy cập trang web https://cskh.evnspc.vn, nhân viên ngành Điện sẽ tư vấn và hỗ trợ.