FMP Ninh Bình được Úc chứng nhận thích hợp cho nông nghiệp hữu cơ.

Công ty Fertoz Agriculture Pty, đại lý độc quyền bán sản phẩm phân lân Ninh Bình tại Úc (với mã sản phẩm FertAg 0 – 8 – 0) mới đây cho biết Phân lân nung chảy (FMP)Ninh Bình xuất khẩu sang thị trường

Phân lân nung chảy Ninh Bình còn được gọi là phân đa dinh dưỡng; tên quốc tế là phân lân Can xi - Magiê (FMP). FMP Ninh Bình được sản xuất theo Tiêu chuẩn Quốc gia: TCVN 1078:1999, trên thế giới có nhiều loại phân lân khác nhau nhưng phân lân nung chảy (FMP) là hợp chất phosphate canxi – magie – silic, không phải là đá phosphate. Sản phẩm được sản xuất ở nhiệt độ cao từ các khoáng chất tự nhiên và không có sự thay đổi về hóa học, thích hợp cho cả nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp thông thường.

Dòng sản phẩm  này có nhiều ưu điểm: Cung cấp cho cây trồng chất dinh dưỡng lân (P2O5 hữu hiệu: 15 - 17%; 17 – 19%; 19 – 21%); Không tan trong nước (nên hạn chế rửa trôi) mà tan hết trong dịch rễ cây tiết ra; Có tác dụng cải tạo đất.

Là loại phân đa dinh dưỡng FMP không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn cung cấp sự điều chỉnh cho đất, đặc biệt là đất chua (axit). Sản phẩm giúp tăng pH trong đất tới mức phù hợp (cung cấp Ca, Mg, Si và P cũng như các chất dinh dưỡng và khoáng chất cho đất). FMP giàu canxi ( 24%), magie (10%), silic (11%), và phosphorua (8%) cho cây trồng đồng thời sản phẩm cũng có thể thay thế cho vôi.

Với những tính chất vượt trội  này FMP Ninh Bình được cho là giải pháp cải thiện chất lượng đất một cách bền vững, có khả năng cải thiện chất lượng cây trồng – giảm chi phí đầu vào – tăng năng suất, mang lại lợi nhuận cho người tiêu dùng. Hơn thế sản phẩm còn giúp bảo vệ môi trường vì FMP không tan trong nước và không bị rửa trôi (95% lượng Phốt pho có sẵn để cung cấp cho cây trồng).