Ford Ranger Thế hệ mới ra mắt thị trường Việt 4 phiên bản, giá khởi điểm 659 triệu đồng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ford Ranger Thế hệ mới ra mắt thị trường Việt 4 phiên bản, giá khởi điểm 659 triệu đồng

Ford Ranger Thế Hệ Mới vừa chính thức ra mắt ngày 26/8/2022 tại nhà máy Hải Dương với 4 phiên bản Wildtrak, XLT, XLS và XL.

Ford Ranger Thế hệ mới hôm nay đã chính thức ra mắt thị trường Việt với 4 phiên bản Wildtrak, XLT, XLS và XL
Ford Ranger Thế hệ mới hôm nay đã chính thức ra mắt thị trường Việt với 4 phiên bản Wildtrak, XLT, XLS và XL

Ranger Thế hệ mới: Kích thước lớn hơn, nhiều tính năng cải tiến

Ford cho biết đã tổ chức hơn 5.000 cuộc phỏng vấn cũng như hàng chục hội thảo với khách hàng để hiểu được cách họ sử dụng xe bán tải, lắng nghe và tiếp thu những điều mà họ mong muốn, kỳ vọng ở Ranger Thế hệ mới. 

Về ngoại hình, Ford Ranger Thế hệ mới được mở rộng thêm 50mm về kích thước, với điểm nhấn là lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đặc trưng bán tải Ford. 

Lần đầu tiên, Ford trang bị cho Ranger đèn pha LED ma trận ở phiên bản Wildtrak, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha. Ở phần đuôi xe, điểm đáng chú ý nhất về mặt công năng của thiết kế chính là bậc lên xuống thùng xe ở cạnh ốp bánh sau. 

Nổi bật trong khoang xe là màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn 12-inch (phiên bản Wildtrak) hoặc 10-inch (các phiên bản còn lại) được đặt dọc, đi kèm với hệ thống kết nối và giải trí SYNC®i 4. Bên cạnh sạc điện thoại nhanh không dây và thiết kế ghế được hỗ trợ nhiều hơn thì giá để cốc nước được bố trí ngay cửa gió điều hòa là những cải tiến “nhỏ nhưng thực sự hữu dụng với khách hàng” - theo Ford.

Khung gầm xe Ford Ranger Thế hệ mới được mở rộng tăng thêm 50mm ở cả chiều dài cơ sở và trục bánh xe so với phiên bản tiền nhiệm. Việc đẩy bánh xe lên phía trước giúp cải thiện góc tới, đồng thời hệ thống treo và trục bánh xe linh hoạt hơn cũng giúp cải thiện khả năng off-road. Điều này kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian và các chế độ lái có thể lựa chọn (lần đầu có trên Ranger), giúp Ranger Thế hệ mới di chuyển tốt hơn trên đường bằng và địa hình.

Ranger Wildtrak được trang bị động cơ Bi-Turbo 2.0L kết hợp với hộp số tự động SelectShift 10 cấp. Các phiên bản còn lại trang bị động cơ 2.0L turbo đơn với hộp số 6 cấp tự động hoặc số sàn. 

Off-road mạnh mẽ vẫn là lợi thế lớn của "vua bán tải" Ranger
Off-road mạnh mẽ vẫn là lợi thế lớn của "vua bán tải" Ranger

Bà Pritika Maharaj - Giám đốc Chương trình toàn cầu cho Ranger và Everest cho biết Ford đã thực hiện các thử nghiệm khắc nghiệt nhất cho hệ truyền động của Ranger trước khi đưa tới tay khách hàng. Động cơ Bi-turbo 2.0L đã trải qua hơn 5,5 triệu km thử nghiệm độ bền, “tương đương với quãng đường 7 vòng từ Trái Đất lên Mặt Trăng và quay lại”. 

Ford Ranger Thế hệ mới còn được thừa hưởng hộp số sàn 6 cấp hoàn toàn mới được phát triển cho nền tảng toàn cầu và cũng được sử dụng cho các dòng sản phẩm nổi tiếng khác của Ford như Bronco. 

Nhiều tính năng an toàn và hỗ trợ người lái của Ranger được kế thừa từ thế hệ trước và được cải tiến thêm, như Hệ thống Kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với Hệ thống Duy trì làn đường; Hệ thống phanh sau va chạm; Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, Hệ thống cảnh báo va chạm và Phanh khẩn cấp, Camera 360 độ và nhiều công nghệ an toàn khác. 

Hệ thống Phanh sau va chạm sẽ tự động sử dụng một lực phanh vừa phải để ngăn xe tiếp tục di chuyển ngoài ý muốn sau va chạm, từ đó giảm nguy cơ xảy ra va chạm thứ cấp.

Quảng cáo

Trong khi đó, Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Dừng và Đi (Stop-and-Go) cho phép người lái xe duy trì tốc độ và khoảng cách đã thiết lập trước với xe phía trước và thậm chí có thể dừng hẳn xe.

Ford Ranger Thế hệ mới gồm 4 phiên bản Wildtrak, XLT, XLS và XL. Dự kiến, xe sẽ được giao đến tay khách hàng vào tuần bốn tháng 9/2022 với giá bán lẻ khuyến nghị khởi điểm từ 659 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Ford cho biết đã thực hiện các thử nghiệm khắc nghiệt nhất cho hệ truyền động của Ranger trước khi đưa tới tay khách hàng
Ford cho biết đã thực hiện các thử nghiệm khắc nghiệt nhất cho hệ truyền động của Ranger trước khi đưa tới tay khách hàng

Sản phẩm của hành trình Ford tại Việt Nam

Không chỉ là một phương tiện di chuyển, Ranger đã tiên phong thay đổi thói quen sử dụng ô tô của người Việt, trở thành phong cách sống, thành phương tiện đa dụng, thân thiện không chỉ với doanh nghiệp, tổ chức, mà còn đối với từng cá nhân và gia đình. 

9 năm liên tiếp, Ford Ranger giữ vị trí đứng đầu phân khúc bán tải với hơn 60% thị phần, chiếm hơn 50% tổng sản lượng bán ra mỗi năm của hãng và đạt doanh số hơn 105.000 chiếc bán ra tại thị trường nội địa tính đến nay. 

Chia sẻ tại Lễ ra mắt Ford Ranger thế hệ mới, bà Dianne Craig - Chủ tịch Khối Thị trường Quốc tế của Ford Motor khẳng định Ranger là một trong những sản phẩm chủ lực của Ford trên toàn cầu. 

“Chiếc xe là đối tác đáng tin cậy của các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, các chủ trang trại, các gia đình, những cá nhân ưa phiêu lưu, doanh nghiệp vận tải thương mại và nhiều đối tượng khách hàng khác nhau tại hơn 180 thị trường trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Kể từ khi ra mắt lần đầu, Ranger đã liên tục thiết lập các chuẩn mực mới cho phân khúc của mình”, bà Dianne Craig nhấn mạnh.

9 năm liên tiếp, Ford Ranger giữ vị trí đứng đầu phân khúc bán tải với hơn 60% thị phần
9 năm liên tiếp, Ford Ranger giữ vị trí đứng đầu phân khúc bán tải với hơn 60% thị phần

Theo bà Melissa Bishop - Phó Đại Sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội, nhìn từ nhiều góc độ, câu chuyện của Nhà máy sản xuất Ford tại Hải Dương tái hiện lại chặng đường quan hệ kinh tế Hoa Kỳ - Việt Nam. 

Công ty Ford Việt Nam bắt đầu trở thành công ty liên doanh ngay sau khi Hoa Kỳ và Việt Nam bình thường hóa quan hệ năm 1995. Ngay từ những ngày đầu tiên khá khiêm tốn, công ty đã phát triển trở thành quan hệ đối tác lâu bền, khi những người lao động của Việt Nam và Hoa Kỳ cùng đầu tư công sức và trí tuệ để phát triển những sản phẩm công nghệ mới với chất lượng hàng đầu tại Việt Nam.

Đặc biệt, gói mở rộng đầu tư của Ford hai năm trước đã giúp nâng cấp cơ sở hạ tầng, tuyển dụng thêm hơn 600 nhân viên và nhà máy Hải Dương đã sẵn sàng nâng lên sản xuất 2 ca từ quý III vừa rồi với công suất tối đa lên đến 40.000 xe/năm.

“Tôi tự hào vì có những công ty Hoa Kỳ như Ford đã đầu tư vào hoạt động kinh doanh và con người tại địa phương, phát triển chuỗi cung ứng nội địa, hành động có trách nhiệm và đạo đức và đóng góp nhiều cho cộng đồng”, Bà Melissa Bishop bày tỏ.

Ford Ranger Thế hệ mới ra mắt thị trường Việt 4 phiên bản, giá khởi điểm 659 triệu đồng

Tin khác