Ford sẽ cung cấp động cơ cho đội đua F1 Red Bull Racing từ 2026

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ford sẽ cung cấp động cơ cho đội đua F1 Red Bull Racing từ 2026

Ford đã chính thức thông báo rằng họ sẽ quay trở lại F1 với tư cách là nhà cung cấp hệ thống truyền động từ năm 2026, hợp tác với đội đua xe F1 Red Bull Oracle và Scuderia AlphaTauri.

Những tin đồn đã lan truyền trong một thời gian dài, cho thấy rằng Ford sẽ chỉ trả tiền cho Red Bull để đưa Blue Oval lên động cơ. Ford và Red Bull đã đưa ra thông báo khi ra mắt RB19.

Hóa ra, thỏa thuận này còn nhiều hơn thế. Red Bull Ford sẽ cung cấp các mẫu động cơ cho cả hai đội đua Oracle Red Bull Racing và Scuderia AlphaTauri từ năm 2026 đến ít nhất là năm 2030 như một phần của quan hệ đối tác kỹ thuật chuyên sâu.

Những tay đua của đội RedBull sẽ sớm lái những chiếc xe sở hữu động cơ của Ford
Những tay đua của đội Red Bull sẽ sớm lái những chiếc xe sở hữu động cơ của Ford

 

Bill Ford, Chủ tịch điều hành của Ford Motor Company cho biết: "Đây là sự khởi đầu của một chương mới ly kỳ trong câu chuyện đua xe thể thao của Ford bắt đầu khi ông cố của tôi [Henry Ford] đã giành chiến thắng trong một cuộc đua giúp thành lập công ty chúng tôi". "Ford, cùng với các nhà vô địch thế giới, Oracle Red Bull Racing, đang trở lại đỉnh cao của môn thể thao này, đưa truyền thống đổi mới, bền vững và điện khí hóa lâu đời của Ford đến một trong những sân khấu nổi bật nhất thế giới. 

Quảng cáo

 

"Có rất ít nhà sản xuất có lịch sử đua xe thể thao nổi tiếng như Ford, vì vậy việc thấy họ quay trở lại Giải vô địch thế giới Công thức 1 của FIA là một tin tuyệt vời. Điều này càng nhấn mạnh sự thành công của Quy định về đơn vị năng lượng năm 2026 mà họ coi trọng cam kết đối với cả tính bền vững và cảnh tượng, và tất nhiên, việc nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ Hoa Kỳ là điều quan trọng đối với sự phát triển liên tục của hạng mục đua xe thể thao hàng đầu thế giới.

Những chiếc xe đua RedBull SB sẽ sử dụng động cơ Ford từ 2026
Những chiếc xe đua Red Bull SB sẽ sử dụng động cơ Ford từ 2026

Trong khi các động cơ sẽ chỉ được sử dụng từ năm 2026, Ford và Red Bull sẽ bắt đầu phát triển động cơ theo các quy định mới về động cơ. Động cơ mới sẽ bao gồm một động cơ điện 350 kW và động cơ đốt trong. Sự phân chia sức mạnh giữa hai hệ truyền động sẽ là 50/50.

Ford cũng sẽ cung cấp kiến ​​thức chuyên môn kỹ thuật trong tất cả các lĩnh vực mà hãng có thể gia tăng giá trị, chủ yếu là khía cạnh điện của mọi thứ. Cùng với nhau, hai đội sẽ khám phá sự phát triển của động cơ đốt trong, công nghệ pin và động cơ điện, phần mềm điều khiển bộ nguồn và phân tích.

Christian Horner, Đội trưởng kiêm Giám đốc điều hành của Đội đua Oracle Red Bull cho biết: “Thật tuyệt vời khi được chào đón Ford trở lại Công thức 1 thông qua mối quan hệ hợp tác này. "Là một nhà sản xuất động cơ độc lập có khả năng hưởng lợi từ kinh nghiệm của một OEM như Ford giúp chúng tôi có lợi thế cạnh tranh. Họ là một nhà sản xuất có bề dày lịch sử về ô tô trải qua nhiều thế hệ."

Tin khác