Foxconn đầu tư vào Bắc Giang
Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Tổng giám đốc KBC, Chủ tịch Hội đồng Quản trị SBG phát biểu tại lễ ký kết

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (mã chứng khoán: KBC - sàn HoSE) vừa cho biết Công ty Cổ phần Khu Công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang (SBG), một công ty con của KBC, đã ký biên bản ghi nhớ về việc thuê lại 50,5 ha đất tại Khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang) cho Tập đoàn Foxconn.

Khu công nghiệp Quang Châu do Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn – Bắc Giang làm chủ đầu tư với tổng diện tích lên tới 516 ha (hiện hữu và mở rộng). Trong đó, khu công nghiệp hiện hữu 426 ha đã được lấp đầy 100%, thu hút 41 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư lên tới 2,8 tỷ USD, tạo việc làm cho hơn 67.000 lao động. Đây cũng là nơi một số doanh nghiệp nước ngoài lớn như Luxshare-ICT, JA Solar, Siflex, Samkwang, Crystal Martin, Lens… đặt nhà máy.

Giá cổ phiếu KBC
 Diễn biến giá cổ phiếu KBC từ đầu năm đến nay (Nguồn: FireAnt)

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên giao dịch ngày 19/8, cổ phiếu KBC đạt 35.950 đồng/cổ phiếu.

Tập đoàn Foxconn là một trong những doanh nghiệp quy mô lớn nhất thế giới trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin và máy tính. Foxconn là doanh nghiệp đảm nhiệm gia công cho các sản phẩm của hãng công nghệ Apple. Các doanh nghiệp có vai trò tương tự tại Việt Nam còn có Luxshare,-ICT Pegatron…

Tại Khu công nghiệp Quang Châu, tập đoàn Foxconn là doanh nghiệp FDI đầu tư có quy mô lớn nhất với các dự án đầu tư bắt đầu từ năm 2019 với các dự án của các đơn vị thành viên như Fuhong, Fuyu, và Fukang. Hiện tổng diện tích đất thuê của Foxconn tại đây lên tới 69,82 ha với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 773 triệu USD.

Với kế hoạch tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư tại tỉnh Bắc Giang, Tập đoàn Foxconn đã thoả thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Khu Công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang để thuê lại 50,5 ha đất tại Khu công nghiệp Quang Châu. Dự kiến Foxconn sẽ đầu tư khoảng hơn 300 triệu USD vào dự án mới và sử dựng hơn 30.000 lao động địa phương.

Vừa qua, tờ Nikkei Asian Review (Nhật Bản) cho biết tập đoàn Apple đang đàm phán để lần đầu tiên sản xuất các sản phẩm Apple Watch và MacBook tại Việt Nam trong bối cảnh hãng này tìm cách đa dạng hoá sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Việt Nam hiện được xem là trung tâm sản xuất quan trọng nhất của Apple bên ngoài Trung Quốc, sản xuất nhiều sản phẩm chủ chốt của hãng này, gồm máy tính bảng iPad và tai nghe AirPods.