"Găm" hơn 5.700 lít dầu, một cây xăng ở Lâm Đồng bị phạt nặng

Sau khi tiếp nhận phản ánh từ người dân về việc Công ty TNHH Trang Phước Lộc kinh doanh Xăng dầu tại địa chỉ Thôn Phú Hiệp, Xã Gia Hiệp, Huyện Di Linh, Lâm Đồng có hiện tượng không bán Dầu DO cho người dân. Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý Thị trường Lâm Đồng đã tiến hành thẩm tra, xác minh lên phương án kiểm tra, xử lý theo quy định.

Ngày 09/3/2022 Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý Thị trường Lâm Đồng đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Di Linh và Phòng kinh tế huyện Di Linh tiến hành kiểm tra tại Cửa hàng xăng dầu Trang Phước Lộc thuộc Công ty TNHH Trang Phước Lộc tại địa chỉ Thôn Phú Hiệp, Xã Gia Hiệp, Huyện Di Linh, Lâm Đồng.

Thời điểm đoàn kiểm tra có mặt, có rất nhiều người dân địa phương đến cửa hàng xăng dầu này mua dầu DO 0,05S nhưng nhân viên cửa hàng lấy lý do hết dầu không có bán. Trong khi đó, khách đổ xăng cửa hàng này vẫn bán bình thường.

Lâm Đồng
Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý Thị trường Lâm Đồng đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Di Linh và Phòng kinh tế huyện Di Linh tiến hành kiểm tra tại Cửa hàng xăng dầu Trang Phước Lộc

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận dưới bồn chứa của công ty còn 5.733 lít dầu DO 0,05S. Đây là hành vi vi phạm quy định bán hàng xăng dầu tại Nghị định 99/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy đinh xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Trang Phước Lộc số tiền: 15.000.000 đồng (Mười lăm triệu đồng) về hành vi không bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản theo quy định.

Lâm Đồng
Cơ quan chức năng ghi nhận dưới bồn chứa của công ty còn 5.733 lít dầu DO 0,05S

Như vậy trong thời gian qua các Đội Quản lý thị trường trực thuộc Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành xử lý 03 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh có hành vi vi phạm như trên, với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 45.000.000 đồng.

Nguyên Vỵ