Chiếc minivan được thiết kế ở Thụy Điển bởi Zeekr “với mục đích duy nhất là đi chung xe”. Điều này gần như hủy bỏ những tin đồn về khả năng chiếc xe sẽ được sử dụng như một phương tiện cá nhân hoặc chở hàng. Zeekr M-Vision concept trông khá hiện đại với kiểu dáng bóng bẩy, bề mặt sạch sẽ, đèn LED tích hợp trong phần mở rộng của kính trước và sau, tay nắm cửa phẳng và một dãy cảm biến cho hệ thống an toàn gắn trên nóc xe, cản trước, chắn bùn và tấm ốp phía sau.

Geely trình làng mẫu xe tự hành Zeekr
Geely trình làng mẫu xe tự hành Zeekr

Một bộ cửa trượt lớn giúp dễ dàng tiếp cận cabin kết hợp với việc không có trụ. Khi một hành khách đến gần xe, tay nắm cửa phẳng sẽ sáng lên và cửa mở ra chỉ bằng một lần chạm. Bên trong không có vô lăng nên cả 5 chỗ ngồi đều dành cho hành khách. Bảng điều khiển mang phong cách tương lai với màn hình lớn ở giữa, loa ở hai bên và cửa gió ẩn, trong khi ghế được bọc bằng len và vải. 

Cabin xe Geely Zeekr
Cabin xe Geely Zeekr

 

 

Cách bố trí hai hàng ghế có thể được cấu hình theo cách quay mặt về phía trước truyền thống, tuy nhiên, ghế trước có thể xoay 180 độ tạo ra bầu không khí như phòng khách kết hợp với bàn có thể gập lại và màn hình lớn. Zeekr nói rằng đây là nơi để giải trí với bạn bè, làm việc, họp hành, hoàn thành bài tập về nhà (đối với học sinh), xem TV, thư giãn hoặc thậm chí là ngủ. 

Đuôi xe robot taxi Geely Zeekr
Đuôi xe robot taxi Geely Zeekr

 

Theo Geely, nền tảng SEA-M mới là phiên bản tinh chỉnh của Kiến trúc trải nghiệm bền vững (SEA) vốn đã làm nền tảng cho các mẫu xe của Volvo, Polestar, Lotus và smart. Mặc dù vậy, chiếc xe này được phát triển riêng cho “xe rô-bốt, xe MPV và xe hậu cần” với chiều dài cơ sở từ 2.700mm (106,3 inch) đến 3.300mm (129,9 inch).

Robottaxi Geely Zeekr sẽ chạy theo lộ trình mà khách hàng đặt ra
Robottaxi Geely Zeekr sẽ chạy theo lộ trình mà khách hàng đặt ra

 

Không có bất kỳ thông số kỹ thuật nào về động cơ điện hoặc pin sẽ được công bố sau. Zeekr cho biết mỗi robotaxi của họ sẽ có thể chạy được quãng đường lên tới 500.000 km trong 5 năm, với khả năng lái xe hơn 16 giờ mỗi ngày.

Các nguyên mẫu được ngụy trang của robotaxi Zeekr đã bị các nhiếp ảnh gia bắt gặp đang thử nghiệm ở Thụy Điển, điều đó có nghĩa là phiên bản sản xuất cuối cùng đang đến gần.