Giá dầu 24/4: Dầu giảm nhẹ trước thông tin sản lượng Saudi Arabia sẽ tăng trong tháng 5

Giá dầu thế giới quay đầu giảm nhẹ sau khi thị trường có thông tin sản lượng dầu tại Saudi Arabia, nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới và là thành viên chủ chốt trong OPEC, sẽ tăng trong tháng 5.

Trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2019 ở mức 65,92 USD/thùng, giảm 0,37 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 6/2019 đứng ở mức 74,10 USD/thùng, giảm 0,41 USD/thùng trong phiên.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, cùng thời điểm, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 65,90 USD/thùng và cao nhất là 65,96 USD/thùng. Với dầu brent, giá dầu brent được giao dịch ở mức thấp nhất là 73,60 USD/thùng và cao nhất là 73,66 USD/thùng.

Sản lượng dầu tại Saudi Arabia dự kiến sẽ tăng trong tháng 5, nhưng điều đó không liên quan đến lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran, các nguồn tin cho biết. Sản xuất dầu của Saudi Arabia trong tháng 5 cũng sẽ nằm trong mục tiêu sản xuất theo thỏa thuận cắt giảm nguồn cung của OPEC +, dẫn đến việc cắt giảm nguồn cung toàn cầu kể từ đầu năm, nhằm mục đích hỗ trợ giá dầu thô. Nhóm sẽ họp vào tháng 6 để thảo luận về chính sách sản xuất.

Ngày 22/4, Mỹ đã quyết định chấm dứt quy chế miễn trừ đối với 8 khách hàng mua dầu lớn nhất của Iran, trong đó hầu hết là các nước châu Á. Theo đó, các khách hàng này phải ngừng hoạt động nhập khẩu dầu thô từ Iran từ ngày 1/5, nếu không sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt. Trước khi áp dụng lệnh trừng phạt vào năm ngoái, Iran là nhà sản xuất lớn thứ tư trong OPEC với khoảng 3 triệu thùng/ngày, nhưng xuất khẩu tháng 4 đã giảm xuống dưới 1 triệu thùng/ngày. 
 
Tổng thống Trump tin rằng Saudi Arabia và các nhà sản xuất khác trong OPEC có thể bù đắp cho bất kỳ sự thiếu hụt nguồn cung nào từ Iran. Saudi Arabia cho hay sẽ phối hợp với các nước xuất khẩu dầu thô khác bảo đảm đủ nguồn cung dầu thô và cân bằng cung-cầu trên thị trường dầu thô thế giới.

 

Lan Anh (TH)