Cụ thể, vào lúc 10h30 sáng nay (ngày 7/4), giá vàng SJC tại khu vực TP.Hồ Chí Minh được Công ty TNHH Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết tại mức  54,95 triệu đồng/lượng (mua vào) – 55,35 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng thêm 100.000 đồng lượng ở cả hai chiều mua vào – bán ra so với mức giá chốt phiên giao dịch chiều qua.

Tại khu vực Hà Nội, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng miếng tại mức 54,9 triệu đồng/lượng (mua vào) – 55,25 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng nhẹ 50.000 đồng ở chiều mua vào và giữ nguyên tại chiều bán ra so với mức giá cuối chiều qua.

Giá vàng thế giới
 Diễn biến giá vàng thế giới trong các phiên giao dịch 5, 6 và 7/4/2021 (Ảnh: Kitco)

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới giao ngay trong sáng nay được giao dịch quanh mốc 1.738,30 USD/oucne, giảm 5,30 USD/ounce so với mức giá chốt phiên giao dịch hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá USD do ngân hàng Vietcombank niêm yết (1 USD = 23.180 VNĐ), giá vàng thế giới hiện tương đương 48,57 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng trong nước đang chênh cao hơn khoảng 6,8 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới.

Trong phiên giao dịch đêm qua (6/4, theo giờ Việt Nam) tại thị trường Hoa Kỳ, giá vàng có lúc đã tăng lên đến 1.747 USD/ounce, tương ứng mức tăng 1%. Việc giá USD trượt giảm sâu trong những phiên giao dịch gần đây cùng với việc trái phiếu Chính phủ Hoa Kỳ giảm đã hỗ trợ giá vàng phục hồi trở lại.

Việc thị trường chứng khoán Hoa Kỳ trượt giảm khỏi đỉnh lịch sử và một phần dòng vốn dịch chuyển từ thị trường chứng khoán sang thị trường vàng cũng đã nâng đỡ giá vàng. Bên cạnh đó, thông tin tiêu cực về diễn biến đại dịch Covid-19 tại Hoa Kỳ và một số nơi khác trên thế giới cũng khiến nhà đầu tư quan tâm hơn đến vàng như là kênh đầu tư phòng ngừa rủi ro.

Tuy nhiên, giá vàng thế giới có xu hướng giảm xuống và đi ngang trong sáng nay sau khi các dữ liệu mới cho thấy triển vọng kinh tế Hoa Kỳ và Trung Quốc ở mức tích cực. Dữ liệu cho thấy số việc làm mới được tạo ra trong tháng 2/2021 tại Hoa Kỳ đã chạm mức cao nhất trong 2 năm trở lại đây. Doanh số bán hàng của khối dịch vụ tại Trung Quốc cũng đã ghi nhận tháng tăng thứ 3 liên tiếp.  

Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay từ mức 5,5% lên mức 6%, và nhận định các khoản chi tiêu công ở quy mô chưa từng có của Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu phục hồi hậu đại dịch Covid-19.

Giá vàng cũng vẫn chịu sự kìm hãm khi triển vọng kinh tế toàn cầu được nhận định sẽ khởi sắc trong năm nay. Các quỹ đầu tư vàng lớn trên thế giới cũng liên tục bán vàng ra. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, các quỹ đầu tư đã bán ra khoảng 217 tấn vàng và xu hướng này vẫn chưa có dấu hiệu ngưng lại.