Giá vàng ngày 1/7 vượt đỉnh 8 năm bất chấp áp lực chốt lời

Giá vàng ngày 1/7 tăng mạnh, vượt đỉnh 8 năm bất chấp áp lực chốt lời của giới đầu tư chủ yếu do lo ngại dịch bệnh Covid-19 sẽ có diễn biến tiêu cực hơn trong thời gian tới.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 1/7, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.783,25 USD/Ounce. So với cùng thời điểm ngày 30/6, giá vàng thế giới giao ngay đã tăng 10 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.799,1 USD/Ounce, giảm 1,4 USD/Ounce trong phiên nhưng đã tăng tới 15 USD/Ounce so với cùng thời điểm ngày 30/6.

Vàng đã tăng lên mức cao nhất gần 8 năm khi lo ngại về sự tái phát các trường hợp nhiễm Covid-19 mới, nhu cầu vàng như một tài sản trú ẩn an toàn, giúp kim loại quí này thiết lập đỉnh tăng hàng quí kể từ tháng 3/2016.

giá vàng trên sàn kitco ngày 1/7/2020
Diễn biến giá vàng thế giới trên sàn Kitco sáng ngày 1/7/2020.

Dòng tiền vẫn tiếp tục đổ vào mặt hàng kim loại quý này và đang dần rời xa những loại tài sản có độ rủi ro cao. Các thị trường chứng khoán thế giới biến động trái chiều trong phiên cuối tháng khi mà dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Mỹ.

Vàng vẫn treo cao còn do giới đầu tư lo ngại nền kinh tế Mỹ sẽ chịu thêm ảnh hưởng từ làn sóng kích động thù hận trên các mạng xã hội. Hàng loạt các tập đoàn lớn gần đây như Ford, Starbucks, Coca-Cola, Unilever… đã tẩy chay quảng cáo trên các mạng xã hội, trong đó có Facebook.

Vàng được dự báo còn tăng giá mạnh chủ yếu do các chính phủ đang tăng tốc và in thêm tiền và các ngân hàng trung ương đang kêu gọi các chính phủ thực hiện kích thích tài khóa. Các gói kích thích cuối cùng sẽ kích hoạt lạm phát trong thế giới thực.

Mặc dù vậy, sau 6 tháng tăng mạnh, vàng đang đứng trước ngưỡng cản khá mạnh 1.800 USD/ounce (51 triệu đồng/lượng). Trong nước, vàng chịu áp lực trước ngưỡng 50 triệu đồng/lượng. Một số dự báo cho rằng, vàng sẽ có sự đột phá vào cuối quý III.

Theo Reuters, số ca mắc Covid-19 đã tăng hơn gấp đôi tại ít nhất 10 bang của Mỹ, trong đó có Florida và Texas, chỉ trong tháng 6. Trong đó, bang Arizona ghi nhận tỷ lệ ca mắc mới trong tháng 6 tăng 294%, tiếp đến là Nam Carolina và Arkansas. Số ca mắc cũng tăng hơn gấp đôi tại Alabama, Nevada, North Carolina, Oklahoma và Utah.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 30/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 49,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 49,04 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,41 triệu đồng/lượng (bán ra).

Hiện Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 49,04 - 49,39 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

 

 

 

 

 

 

Lan Anh (TH)