giá vàng ngày 26/6/2020
Lo ngại về sự lây nhiễm Covid-19 đẩy giá vàng lên cao. 

 

Tính đến đầu giờ sáng ngày 26/6, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.765,93 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.775,7 USD/Ounce, tăng 5,1 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng ngày 26/6 tăng mạnh chủ yếu do giới đầu tư rời bỏ cổ phiếu trước lo ngại làn sóng thứ 2 dịch Covid-19 sẽ bùng phát, nhấn chìm các nỗ lực phục hồi kinh tế...Và điều này đã khiến thị trường chứng khoán ngày 25/6 chìm trong sắc đỏ.

Nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới tiếp tục bị bán tháo trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại làn sóng đại dịch Covid-19 thứ 2, đặc biệt là ở Mỹ và cả Mỹ Latinh, sẽ nhấn chìm khả năng hồi phục kinh tế.

Về dài hạn, vàng được hưởng lợi từ chính sách siêu nới lỏng của các nước và các gói kích thích tăng trưởng kinh tế. Tính từ đầu năm, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới đã tăng khoảng 17%.

Nhiều chuyên gia đang lạc quan về triển vọng ngắn hạn của vàng sau khi nó tăng lên mức cao nhất trong 8 năm vào tuần này.

Naeem Aslam, nhà phân tích thị trường chính của AvaTrade, trong một báo cáo nghiên cứu hôm thứ Năm (25/6) cho biết, những yếu tố chính có khả năng đẩy giá vàng tăng cao trong những ngày tới, bao gồm mối lo ngại về làn sóng thứ hai đang nổi lên của dịch Covid-19, căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ, thất nghiệp Mỹ tăng và thu nhập doanh nghiệp thấp.

Trong diễn biến khác, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) điều chỉnh dự báo kinh tế toàn cầu suy giảm 4,9% trong năm 2020, thay vì 3% công bố hồi tháng 4. IMF cũng dự báo các nền kinh tế phát triển có thể suy giảm 8% trong năm 2020. Tổ chức này đánh giá, hầu hết các quốc gia trên thế giới áp dụng các biện pháp phong tỏa chống dịch Covid-19 từ tháng 3 và nhiều quốc gia đang phát đi những tín hiệu tích cực khi số người lao động trở lại làm việc tăng lên và các hoạt động kinh tế dần ổn định.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 25/6 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 khoảng 30-70 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 25/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 48,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,13 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 48,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,22 triệu đồng/lượng (bán ra).