Tính đến đầu giờ sáng ngày 8/6, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.679,82 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.682,7 USD/Ounce, giảm 0,3 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 79 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 46,88 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,77 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới lao dốc sau khi báo cáo của Bộ Lao động Mỹ công bố cho thấy nước này có thêm 2,5 triệu việc làm trong tháng 5, đưa tỉ lệ thất nghiệp giảm về 13,3%, lạc quan hơn dự báo của nhà đầu tư.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng vọt sau báo cáo việc làm. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ cũng tăng mạnh khiến giá vàng lao dốc.

Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc liên quan đến vấn đề thương mại phần nào cũng hạ nhiệt khi 2 bên vẫn đang nỗ lực triển khai các nội dung của thoả thuận thương mại giai đoạn 1.

Cùng với đó, giới đầu tư cũng đang đặt nhiều kỳ vọng vào các gói hỗ trợ, kích thích kinh tế lên tới hàng tỷ USD sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Tính chung cả tuần qua, giá vàng kỳ hạn lùi 2,6%, ghi dấu tuần giảm giá mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 13/3.

giá vàng trên sàn kitco ngày 8/6/2020
Giá vàng tuần này tăng giảm khó lường. Nguồn: kitco.com

 

Nói về giá vàng tuần này, theo khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News, 8 trong số 17 chuyên gia Phố Wall, tương đương 47%, báo cáo giá vàng suy yếu vào tuần tới. 6 chuyên gia - tỉ lệ chiếm 35%, dự đoán giá cao hơn. Chỉ có 3 chuyên gia - tỉ lệ chiếm 18% giữ quan điểm trung lập với giá vàng trong tuần sau.

Tổng cộng có 1.367 phiếu bầu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 842 người được hỏi, tương đương 62%, đã tìm kiếm vàng để tăng trong tuần tới. 282 người khác tương đương tỉ lệ 21%, cho biết vàng sẽ thấp hơn, trong khi 243 người còn lại, chiếm 18%, giữ quan điểm trung lập.

Trong cuộc khảo sát cuối cùng cho tuần giao dịch hiện tại đang diễn ra, những người trả lời ở Phố Wall và Main Street đều cho tăng giá. Trong phiên thứ Sáu (5/6), giá vàng Comex tháng 8 đã thấp hơn 4% trong tuần, còn1.682,40 USD/ounce.

Tuần qua, giá vàng trong nước không có tăng giá đột biến, thị trường ghi nhận giao dịch trung bình. Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji đã giảm 230 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,65 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 48,63 triệu đồng/lượng.