Giá vàng thế giới tăng lên gần mức cao nhất trong 5 tháng qua

Trong phiên giao dịch ngày 6/12, giá vàng thế giới tăng lên gần mức cao nhất trong 5 tháng, nhờ sự yếu đi của đồng USD và đồn đoán tiến trình tăng lãi suất tại Mỹ chậm lại.

Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.239,44 USD/ounce, sau khi có thời điểm tăng lên 1.244,32 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 17/7 vừa qua. Trong khi đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn tại Mỹ tăng 1 USD (0,1%) lên 1.243,60 USD/ounce.

Chiến lược gia Phil Streible, thuộc RJO Futures, tại Chicago, nhận định sự suy yếu của đồng USD là nhân tố tích cực đối với giá vàng.

Trong phiên này, đồng USD đã giảm khoảng 0,4%. Bên cạnh đó, giá vàng còn được hưởng lợi nhờ đồn đoán về sự giảm tốc trong tiến trình tăng lãi suất tại Mỹ.

Theo chương trình FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch tin rằng không có hơn một đợt tăng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong năm 2019, so với dự báo về hai đợt tăng lãi suất cách đây một tháng.

Mặc dù Fed được dự kiến sẽ nâng lãi suất tại cuộc họp ngày 18-19/12 tới, song thị trường hiện nay đang hướng sự chú ý vào số lần tăng lãi suất trong năm tới.

Các nhà quan sát cho rằng giới giao dịch cũng đang chờ đợi báo cáo về thị trường việc làm tháng 11 trong lĩnh vực phi nông nghiệp tại Mỹ, một trong những yếu tố có tác động đến chính sách lãi suất của Mỹ./.